Solyanka – Súp hồi sức đặc biệt của Nga.

Món thịt bò hầm chua ngọt kiểu Nga này là thiên đường của những người yêu thịt. Nó được làm từ thịt bò, xúc xích kielbasa hun khói, thịt xông khói, nấm, khoai tây và hơn thế nữa!

  • Solyanka kiểu cổ điển:

Mùa lạnh đến rồi và tôi có cảm giác như món hầm đang trở thành món ăn chính trong nhà của chúng tôi. Các món hầm ấm áp và dễ chịu cũng có tiếng là hơi nhàm chán. Vì vậy, để phá bỏ thói quen, tôi thích thêm các món ăn từ khắp nơi trên thế giới.

Điều thú vị là một món thịt thịnh soạn được nấu trong lò trong một thời gian dài là một khái niệm quốc tế. Công thức nấu món hầm rất dễ tìm thấy trên khắp thế giới.

Hãy cùng xem qua món Bò hầm Solyanka đến từ Nga. Công thức này là một ví dụ về cách nấu ăn đơn giản, mộc mạc mà tất cả chúng ta đều mong mỏi vào cuối ngày.

  • Solyanka là món gì ?

Món thịt bò hầm chua ngọt này là một trong những ví dụ điển hình về món ăn của nông dân Nga. Nguồn gốc tên gọi của nó không rõ ràng, nó bắt nguồn từ chữ sol nghĩa là muối hoặc selo có nghĩa là làng.

Dù nguồn gốc là gì, một điều không có gì phải bàn cãi. Đó là thiên đường của những người yêu thịt.

Được làm từ sự kết hợp của thịt bò và nhiều loại thịt hun khói như giăm bông, xúc xích hun khói, thịt xông khói, xúc xích Ý và các chất bảo quản muối như dưa chua, nấm, ô liu và nụ bạch hoa. Món thịt bò hầm thịnh soạn này đã làm nên chuyện.

  • Làm thế nào để nấu Solyanka ?

Một trong những điều tuyệt vời về món thịt bò hầm này là nó rất dễ tha thứ. Và danh sách thành phần có thể dễ dàng điều chỉnh.

Chỉ có hai yêu cầu.

  1. Cân đối ngọt, mặn và chua.
  2. Thời gian nấu hơi lâu.

Phần lớn thời gian nấu là nước hầm sủi bọt trên bếp của bạn. Và bạn sẽ không phiền về điều đó, phải không?

Solyanka thường được phục vụ như một món súp hơn là một món hầm. Tuy nhiên, tôi thích món này dày hơn một chút. Công thức này là truyền thống của riêng tôi. Tôi đã điều chỉnh số lượng thành phần và thêm hoặc bớt một số thành phần theo ý thích của mình.

Rất may, thực phẩm Nga cho phép tự do ngôn luận như vậy và tôi hy vọng sẽ không có cảnh sát xác thực nào rình rập xung quanh. Tôi thích Solyanka như một món hầm nhưng độ đặc của súp sẽ truyền thống hơn.

  • Mẹo nấu món Solyanka.

  1. Dùng thịt bò hầm hoặc cắt thịt bò nướng thành từng khối vuông lớn (sở thích của tôi). Những miếng thịt bò dai hơn và rẻ hơn hoạt động hoàn hảo ở đây.

  2. Món hầm này không sử dụng rượu mà dựa vào dưa chua, ô liu và ướp.

  3. Món hầm này không sử dụng rượu mà dựa vào dưa chua, ô liu và nấm ướp để tạo ra vị chua, mang lại sự cân bằng cho hỗn hợp thịt bò và xúc xích đậm đà.

  4. Vị ngọt ngào đến từ cà chua và cà rốt nghiền. Khi nấu trong một thời gian dài, chúng tiết ra một lượng ngọt tự nhiên đáng kinh ngạc.

  5. Đừng bỏ qua khoai tây vì chúng hấp thụ một số vị chua và thêm phần lớn vào món hầm của bạn.

  6. Món hầm này có thể được nấu trên bếp hoặc trong lò.

  • Công thức nấu Solyanka.

Món thịt bò hầm chua ngọt kiểu Nga này là thiên đường của những người yêu thịt. Nó được làm từ thịt bò, xúc xích kielbasa hun khói, thịt xông khói, nấm, khoai tây và hơn thế nữa!

Thời gian chuẩn bị: 30 phút.

Thời gian nấu: 3 tiếng.

Danh mục: Món chính, Canh, Súp.

Ẩm thực: Nga.

– Thành phần:

½ chén / 40g nấm porcini khô hoặc nấm hỗn hợp.

1 cốc / cốc 250ml / 250ml nước nóng.

2kg / 4 lbs thịt bò hầm.

4/340 g xúc xích hun khói / kielbasa Ba Lan.

100 g ba chỉ xông khói mỡ.

1 cốc / 150g dưa chua / gherkins cắt nhỏ.

6-8 cây nấm ướp từ cửa hàng Đông Âu.

15 quả ô liu Kalamata.

1 củ hành tây băm nhỏ.

– 2 tép tỏi băm.

– 1 củ cà rốt thái lát.

– 2 lá nguyệt quế.

½ muỗng cà phê tiêu đen.

– 1 muỗng canh bơ.

2 cốc / 500 g cà chua passata hoặc cà chua nghiền.

1 muỗng cà phê ớt bột ngọt xông khói.

6 củ khoai tây con giảm một nửa.

– 2 muỗng canh của mỗi loại thì là và ngò tây cắt nhỏ.

– Kem chua.

– Chanh thái lát tùy ý.

– Hướng dẫn:

  1. Ngâm nấm khô trong nước sôi, để riêng cho mềm trong 30 phút, sau đó vớt nấm ra khỏi nước, lọc lấy nước qua rây mịn, để riêng cho lần sau.

  2. Trong một chiếc nồi gang lớn, chiên mỡ lợn ba chỉ đến khi ra mỡ, vớt ra đĩa riêng. Cho vào nồi cùng, thêm thịt bò hầm và nâu trên lửa lớn với chút muối và hạt tiêu mới xay, dọn ra đĩa cùng với thịt xông khói, sau đó thêm xúc xích hun khói thái mỏng và chần sơ qua, dọn ra đĩa cùng với thịt bò và thịt xông khói.

  3. Cho hành tây băm nhỏ vào xào trên lửa vừa trong 5 phút, cho cà rốt và tỏi băm nhỏ vào xào thêm 5 phút, sau đó cho bơ, nấm đã ướp, dưa chua, ô liu, nấm hương và ớt bột vào, vừa nấu vừa khuấy trong 5 phút.

  4. Cho thịt bò, thịt ba chỉ và xúc xích hun khói vào nồi, thêm 2 lá nguyệt quế, nấm hương đã ngâm nở, cà chua và 1,5 lít nước vào đun sôi rồi vặn lửa nhỏ lại. Đun nhỏ lửa trong 2 giờ. 30 phút trước khi hết giờ, hãy thêm một nửa khoai tây bao tử. Ngoài ra, nó có thể được nấu trong lò nướng ở 150C / 300F.

  5. Thỉnh thoảng kiểm tra món hầm của bạn, khuấy đều để tránh bị cháy. Đến cuối thời gian nấu, nó phải dày và thịt bò phải rất mềm. Thêm rau thơm cắt nhỏ vào cuối. Nếm thử và điều chỉnh hương vị nếu cần. Bạn có thể cần thêm 1 thìa cà chua nếu cà chua chưa chín.

  6. Ăn kèm với kem chua hoặc bánh creme fraiche và vài lát chanh nếu muốn.

Bài viết liên quan