Rassolnik – Súp nóng lâu đời của Nga.

  • Sơ lược về súp Rassolnik:

Rassolnik là một món súp kỳ lạ và cổ điển được làm từ lúa mạch, thịt bò, bột mì, cà rốt và… dưa chua? Ý bạn là dưa chuột, phải không? Không, dưa chua như dưa muối trong lọ thì là. Đúng rồi! Tôi vừa ngấu nghiến một bát lớn món canh dưa chua ngon lành này. Nó thịnh soạn và thịt bò mềm và thật là hài lòng. Nó ngon một cách kỳ lạ với dưa chua.

Bạn có biết Rassolnik đã tồn tại hơn 500 năm! Và hơn một số người trong số các bạn yêu thích nó vì các bạn đã bắt tôi phải đăng một công thức rossolnik hay trong vài năm qua. Cuối cùng thì tôi cũng đã vượt qua được và tôi rất vui vì đã làm được!

Tất cả mọi người ngoại trừ anh chàng nhỏ bé đều thích món này, nhưng anh ta cũng không thích súp chua. Có điều gì đó về vị chua trong súp không hợp với anh ấy nên thay vào đó anh ấy đã ăn vareniki. Tôi nói cho bạn biết những gì, món canh dưa chua này chắc chắn là một món ăn thoải mái; yêu thích của mẹ tôi.

  • Cách làm Súp dưa chua Rassolnik:

1. Trong một nồi lớn, đậy một phần nắp và nấu 12 cốc nước, thịt bò và lúa mạch với 1/2 muỗng canh muối (30 phút). Hớt bỏ bất kỳ tạp chất nào nổi lên trên cùng để giữ cho nước súp của bạn trong.

2. Xào dưa chua với 1 muỗng canh dầu trong vài phút ở lửa vừa / cao. Thêm dưa chua, khoai tây và cà rốt thái lát vào nồi và nấu thêm 10 phút trong khi chế biến Mirepoix “zazharka” ở bước 3.

3. Mirepoix / Zazharka: Cho 3 muỗng canh dầu ô liu vào chảo lớn và xào hành tây (2 phút), sau đó thêm cà rốt bào và cần tây thái lát vào và tiếp tục xào cho đến khi cà rốt mềm (5 phút). Khuấy 1 muỗng canh tương cà chua hoặc tương cà vào chảo và thêm hỗn hợp này vào nồi súp.

4. Cho 2 lá nguyệt quế, 1/2 muỗng cà phê tiêu đen, 2 muỗng cà phê thì là và thêm muối cho vừa ăn. Tiếp tục đun nhỏ lửa trong 2 phút nữa hoặc cho đến khi khoai tây của bạn chín hoàn toàn và có thể dễ dàng cắt bằng nĩa.

Thưởng thức! Một số người ăn nó với một ít kem chua, nhưng tôi không nghĩ rằng họ cần nó. Tôi đã thử cả hai cách và tôi thích hương vị nhẹ hơn mà không có kem chua. Tôi mong bạn thích nó! 


  • Công thức làm súp Rassolnik:

Rassolnik là một món súp kỳ lạ và cổ điển được làm từ lúa mạch, thịt bò, bột mì, cà rốt và … dưa chua? Ý bạn là dưa chuột, phải không? Không, dưa chua như dưa muối trong lọ thì là. Đúng rồi! Tôi chỉ ăn một bát lớn của sự tốt lành này. Nó thịnh soạn và thịt bò mềm và ôi thật hài lòng. Nó ngon một cách kỳ lạ với dưa chua. Tôi nói cho bạn biết những gì, món canh dưa chua này chắc chắn là một món ăn thoải mái; yêu thích của mẹ tôi.

Thời gian chuẩn bị: 10 phút.

Thời gian nấu: 50 phút.

Danh mục: Canh, Súp.

Ẩm thực: Nga.

– Thành phần:

– 12 cốc nước.

– 450g Thịt bò nạc cắt miếng vừa ăn.

– 1/4 cốc lúa mạch rửa sạch.

1/2 muỗng canh muối + nhiều hơn để vừa ăn.

3 củ khoai tây vừa thái hạt lựu.

– 1 củ cà rốt xắt mỏng.

6 dưa chua bao tử / 3 dưa chua lớn cắt hạt lựu.

4 muỗng canh dầu ô liu.

– 1 củ cà rốt nạo.

– 1 củ hành tây thái hạt lựu.

2 thanh cần tây cắt lát.

1 muỗng canh tương cà chua hoặc tương cà.

2 muỗng canh thì là tùy chọn, nhưng rất đẹp.

2 lá nguyệt quế.

– 1/2 muỗng cà phê tiêu đen mới xay.

Kem chua tùy chọn và thêm thì.

– Hướng dẫn:

  1. Trong một nồi lớn, đậy một phần nắp và nấu 12 cốc nước, thịt bò và lúa mạch với 1/2 muỗng canh muối (đun sôi nhẹ 30 phút). Hớt bỏ bất kỳ tạp chất nào nổi lên trên cùng để giữ cho nước súp của bạn trong.

  2. Xào dưa chua với 1 muỗng canh dầu trong vài phút ở lửa vừa / cao. Thêm dưa chua, khoai tây và cà rốt thái lát vào nồi và nấu thêm 10 phút trong khi chế biến Mirepoix a.k.a. “zazharka” (bước 3).

  3. Zazharka: Cho 3 muỗng canh dầu ô liu vào chảo lớn và xào hành tây (2 phút), sau đó thêm cà rốt nạo và cần tây thái lát vào và tiếp tục xào cho đến khi cà rốt mềm (5 phút). Khuấy 1 muỗng canh tương cà chua hoặc tương cà vào chảo và thêm hỗn hợp này vào nồi súp.

  4. Cho 2 lá nguyệt quế vào, 1/2 muỗng cà phê tiêu đen, 2 muỗng canh thì là và thêm muối cho vừa ăn (tôi thêm 1/2 muỗng cà phê muối). Tiếp tục đun nhỏ lửa trong 2 phút nữa hoặc cho đến khi khoai tây của bạn chín hoàn toàn và có thể dễ dàng cắt bằng nĩa.

Bài viết liên quan