Shuba Salad – Salad đặc biệt mang tên “Cá diện áo” của Nga.

Món Shuba với Salmon Salmon này trông giống như một, do đó có tên như vậy. Shuba (салат шуба) có nghĩa là áo khoác lông thú. Ban đầu món salad này được làm bằng cá trích. Tôi biết nhiều người bị tắt bởi cá trích, trong khi những người khác yêu thích nó.

Ý tưởng sử dụng cá hồi hun khói thực sự đến từ chị gái tôi Tanya, người mà tôi tin rằng cũng không phải là một fan hâm mộ của cá trích. Nó ngon hơn nhiều so với cá trích! Đó là món salad kỳ lạ nhất đối với những người chưa từng nhìn thấy nó. Các đồng nghiệp của chồng tôi đã thử nó; “Nó là gì?” hỏi một người; “Tôi không biết, nhưng nó tốt!” Bạn có thể làm rau trước thời hạn và lắp ráp khi bạn đã tốt và sẵn sàng.

  • Các làm Salad Shuba:

Nếu bạn muốn nấu củ cải của riêng mình: Trong một nồi, cho củ cải vào nước sôi (lượng nước vừa đủ ngập củ cải). Đun sôi 1 giờ hoặc cho đến khi mềm khi dùng dao đâm vào. Thời gian nấu khác nhau tùy thuộc vào củ cải của bạn. Một số sẽ nấu sớm hơn những người khác, vì vậy hãy kiểm tra tất cả chúng. Khi bánh chín, lấy ra khỏi nước sôi và để nguội đến nhiệt độ phòng. Gọt vỏ củ cải đã nấu chín (tôi sử dụng găng tay cho việc này)

Trong một nồi riêng, luộc toàn bộ khoai tây và cà rốt trong 30 phút, hoặc cho đến khi mịn khi dùng dao đâm vào. Đừng nấu quá chín. Khi bánh chín, lấy ra khỏi nước sôi và để nguội đến nhiệt độ phòng. Gọt vỏ khoai tây và cà rốt đã nấu chín. Cách dễ nhất để gọt vỏ cà rốt bằng cách rạch một đường dọc theo chiều dài của củ cà rốt và gọt vỏ theo hình tròn xung quanh củ cà rốt.

Cho 4 quả trứng vào một thau nước lạnh có muối và đun sôi. Khi nước đã sôi, đậy nắp lại, tắt bếp và để nồi trên cùng vòi đốt trong 15 phút. (Hoặc bạn có thể cho khoai tây, cà rốt vào cùng với cá và vớt ra sau 15 phút. Để trứng nguội đến nhiệt độ phòng rồi bóc vỏ trứng.

  • Xếp tầng Salad Shuba:

Bẻ hoặc chặt cá hồi thành từng miếng cỡ 1/4, đặt đều vào đáy của đĩa thịt hầm lớn 13 × 9.

Dùng dụng cụ nghiền pho mát, cắt nhỏ khoai tây phủ đều trên cá hồi và phết hành tây lên khoai tây.

Rải đều ¾ cốc mayo lên hành tây.

Sử dụng cùng một máy xay pho mát, cắt nhỏ củ cải đường rải đều trên lớp mayo.

Sau đó bào nhỏ cà rốt rải đều trên củ cải.

Rải ¾ cốc mayo còn lại lên cà rốt.

Sử dụng các lỗ nhỏ hơn của máy xay pho mát, cắt trứng rải đều trên mayo và bạn đã hoàn thành.


  • Công thức làm Salad Shuba:

Shuba là một món salad nhiều lớp phổ biến trong ẩm thực Nga và Ukraine. Thay vì cá trích, chúng tôi thích sử dụng cá hồi hun khói.

Thời gian chuẩn bị: 30 phút.

Thời gian nấu: 60 phút.

Ẩm thực: Nga, Ukraine.

– Thành phần:

– 450g cá hồi hun khói.

– 1 củ hành tay nhỏ thái nhỏ.

– 4 củ khoai tây cỡ vừa.

– 4 củ cải đỏ ngọt.

– 4 củ cà rốt.

– 4 quả trứng.

– 2 cốc Mayonaise.

– Hướng dẫn:

Sơ chế nguyên liệu:

  1. Nếu bạn muốn nấu củ cải của riêng mình: Trong một nồi, cho củ cải vào nước sôi (lượng nước vừa đủ ngập củ cải). Đun sôi 1 giờ hoặc cho đến khi mềm khi dùng dao đâm vào. Thời gian nấu khác nhau tùy thuộc vào củ cải của bạn. Một số sẽ nấu sớm hơn những người khác, vì vậy hãy kiểm tra tất cả chúng. Khi bánh chín, lấy ra khỏi nước sôi và để nguội đến nhiệt độ phòng. Gọt vỏ củ cải đã nấu chín (tôi sử dụng găng tay cho việc này).

  2. Trong một nồi riêng, luộc toàn bộ khoai tây và cà rốt trong 30 phút, hoặc cho đến khi mịn khi dùng dao đâm vào. Đừng nấu quá chín. Khi bánh chín, lấy ra khỏi nước sôi và để nguội đến nhiệt độ phòng. Gọt vỏ khoai tây và cà rốt đã nấu chín. Cách dễ nhất để gọt vỏ cà rốt bằng cách rạch một đường dọc theo chiều dài của củ cà rốt và gọt theo hình tròn xung quanh củ cà rốt.

  3. Đặt trứng vào một nồi nước lạnh có muối khác và đun sôi. Khi nước đã sôi, đậy nắp lại, tắt bếp và để nồi trên cùng vòi đốt trong 15 phút. (Hoặc bạn có thể cho khoai tây, cà rốt vào cùng với cá và vớt ra sau 15 phút. Để trứng nguội đến nhiệt độ phòng rồi bóc vỏ trứng.

Làm các lớp của Salad:

  1. Bẻ hoặc chặt cá hồi thành từng miếng cỡ 1/4 đặt đều vào đáy của đĩa thịt hầm lớn 13×9.

  2. Dùng dụng cụ bào phô mai, cắt nhỏ khoai tây phủ đều trên cá hồi và phết hành tây lên khoai tây. Rải đều ¾ cốc mayo lên hành tây.

  3. Sử dụng cùng một máy xay pho mát, cắt nhỏ củ cải đường rải đều trên lớp mayo.

  4. Sau đó, cắt nhỏ cà rốt rải đều trên củ cải và Rải ¾ cốc mayo còn lại lên cà rốt.
  5. Sử dụng các lỗ nhỏ hơn của máy xay pho mát, cắt trứng rải đều trên mayo và bạn đã hoàn thành.

Bài viết liên quan