Borscht – Súp củ cải đỏ truyền thống Nga.

Borscht Ukraina… mọi người đều biết nó là gì và nhiều người trên khắp thế giới đã yêu thích món súp củ cải đường mang tính biểu tượng này.

Tôi thích màu hồng ngọc đậm của borsch này! Nó rất lành mạnh và bổ dưỡng; được đóng gói với đậu (protein), củ cải (sắt), cà rốt (caroten), khoai tây (vit C, kali, Vit B6), đôi khi được bổ sung bắp cải (vit K, vit C, chất xơ, v.v.). Nó cảm thấy rất tốt khi phục vụ này cho gia đình tôi.

  • Công thức nấu ăn Borscht của gia đình chúng tôi:

Đây là phiên bản borsch cổ điển của gia đình chúng tôi và đó là một trong hai món súp mà các con tôi vô cùng yêu thích. Borscht chắc chắn đang quay thường xuyên tại nhà của chúng tôi! Phiên bản này ngon hơn vì là phiên bản không có thịt nhưng không thiếu hương vị vì nó sử dụng nước luộc gà chất lượng tốt.

  • Thành phần cho Borsch Ukraina cổ điển:

Tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn tất cả các nguyên liệu và sẵn sàng mang đi để làm món súp này trở nên siêu dễ dàng và không tốn công chăm sóc. Bắt đầu bằng cách gọt vỏ, bào, thái nhỏ, cắt lát và cắt hạt lựu tất cả các loại rau cho món borscht.

Khi khoai tây của bạn đã được gọt vỏ và cắt lát, hãy chuyển chúng vào một bát nước lạnh để giữ cho chúng không bị đổi màu cho đến khi sẵn sàng sử dụng.

  • Lưu ý khi sử dụng bắp cải:

Chúng tôi đã từng thêm bắp cải nhưng con cái chúng tôi thích nó hơn mà không có vì vậy trong nhiều năm nay chúng tôi đã làm như thế này mà không có bắp cải. Nếu bạn thích bắp cải hơn, hãy thêm 1/4 đến 1/2 đầu bắp cải nhỏ, bào mỏng, thêm vào khi khoai tây đã chín nửa chừng.

  • Cách gọt vỏ và cắt củ cải đường:

  1. Sử dụng găng tay khi xử lý củ cải đường nếu không đầu ngón tay của bạn sẽ bị ố đỏ trong vài ngày.
  2. Để gọt củ cải, hãy sử dụng một dụng cụ gọt khoai tây đơn giản

  3. Bạn có thể cắt củ cải thành sợi nhưng cách này sẽ dễ bào hơn và trẻ em không bận tâm đến kết cấu của củ cải bào. Chúng tôi yêu thích máy xay thực phẩm của chúng tôi cho nhiệm vụ này vì nó xay thô hơn so với máy vắt tay nên củ cải vẫn có một số kết cấu. Nó cũng giữ cho quầy và bàn tay của bạn sạch sẽ (đánh nước trái cây có thể khiến quần áo và các bề mặt xốp hơi khó chảy ra ngoài).

  • Làm thế nào để loại bỏ vết bẩn củ cải đường:

Khi bạn thường xuyên ăn borscht. Bạn sẽ học cách nhanh chóng đặt khăn ăn trong lòng và quấn yếm cho trẻ. Nếu bạn dính nước củ cải đường vào quần áo, hãy xử lý vết bẩn ngay lập tức.

  1. Dùng khăn giấy để thấm bớt nước trái cây thừa.

  2. Xối nước lạnh lên mặt đối diện / mặt dưới của vải để đẩy vết bẩn ra ngoài.

  3. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy thoa chất tẩy vết bẩn (tôi nhận thấy rằng xà phòng rửa bát có tác dụng tốt với vết bẩn) và giặt quần áo như bình thường.


  • Công thức làm súp Borscht:

Công thức chế biến món Borscht (Súp củ cải đỏ) của gia đình chúng tôi. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn tất cả các nguyên liệu và sẵn sàng sử dụng. Điều này giúp cho việc này sớm trở nên siêu dễ dàng và không tốn công chăm sóc. Ăn kèm với một ít kem chua hoặc mayo thật.

Danh mục: Bữa chính, Canh, Súp.

Ẩm thực: Nga.

– Thành phần:

3 củ cải vừa gọt vỏ và bào sợi.

4 muỗng canh dầu ô liu.

8 cốc nước luộc gà + 2 cốc nước.

2 củ cà rốt gọt vỏ và cắt lát mỏng.

1 lon đậu cannelini trắng với nước ép của chúng.

2 lá nguyệt quế.

2-3 muỗng canh giấm trắng để nêm.

1 muỗng cà phê muối biển để nêm.

1/4 muỗng cà phê tiêu đen mới xay.

– 1 tép tỏi lớn ép.

– 3 muỗng canh thì là cắt nhỏ.

– Hướng dẫn:

  1. Gọt vỏ, nạo và / hoặc cắt lát tất cả các loại rau (giữ khoai tây cắt lát trong nước lạnh để tránh bị thâm cho đến khi dùng được rồi để ráo).

  2. Đun nóng một nồi súp lớn (5 1/2 Qt hoặc lớn hơn) trên lửa vừa / cao. Thêm 2 muỗng canh dầu ô liu. Thêm củ cải bào và xào 10 phút, thỉnh thoảng đảo đều cho đến khi củ cải mềm.

  3. Thêm 8 cốc nước dùng và 2 cốc nước. Thêm khoai tây cắt lát và cà rốt thái lát. Sau đó nấu trong 10-15 phút hoặc cho đến khi dễ dàng đâm xuyên bằng nĩa.

  4. Trong khi nấu khoai tây, đặt chảo lớn trên lửa vừa / cao và thêm 2 muỗng canh dầu. Thêm hành tây, cần tây và ớt chuông băm nhỏ. Thỉnh thoảng đảo đều tay cho đến khi mềm và có màu vàng nhẹ (7-8 phút). Thêm 4 muỗng canh tương cà và xào 30 giây. Sau đó chuyển sang nồi súp để tiếp tục nấu với khoai tây.

  5. Khi khoai tây và cà rốt đạt độ mềm mong muốn. Thêm 1 lon đậu với nước ép của chúng, 2 lá nguyệt quế, 2-3 muỗng canh giấm trắng, 1 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu đen, 1 tép tỏi ép và 3 muỗng canh thì là cắt nhỏ. Đun nhỏ lửa thêm 2-3 phút và thêm muối và giấm cho vừa ăn.

Bài viết liên quan