Svekolnik – Súp Borscht phiên bản lạnh.

  • Súp củ cải lạnh thì được gọi là gì ?

Có một số loại súp củ cải lạnh ở Nga. Một trong những món yêu thích của tôi là công thức này được gọi là Svekolnik là một món súp yêu thích vào mùa hè của người Nga. Được làm không có bắp cải, thường là thuần chay và được phục vụ lạnh. Đôi khi người ta trang trí bằng một quả trứng luộc chín. 

Món súp lạnh được công nhận phổ biến nhất bên ngoài châu Âu. Một món súp lạnh phổ biến khác ở Nga được gọi là Holodnik, một món súp lạnh dạng kem được làm từ củ cải đường và Kefir. Có những món súp lạnh khác như Okroshka cũng là một món súp phổ biến ở Nga và khắp Đông Âu. Tất cả chúng đều được chế biến từ nhiều loại rau và cực kỳ tốt cho sức khỏe để ăn. Bạn sẽ khó tìm thấy những công thức nấu ăn ngon này bên ngoài nước Nga.

  • Cách làm súp Svekolnik.

Có rất nhiều biến thể của món súp này, một số người thêm cà rốt, khoai tây, thêm kefir, củ cải hoặc thậm chí cà chua. Điều chính là nhận được cơ sở của súp đúng, cơ sở súp củ cải đường. Nó chỉ là nước nấu từ củ cải và khoai tây. Nước dùng thuần chay mà bạn không bỏ đi trong quá trình nấu. Nghe có vẻ hơi lạ nếu tôi gọi nếu nước dùng thuần chay với nước màu tím để bỏ đi. Lợi ích là bạn nhận được tất cả các vitamin và chất tốt từ củ cải đường, vô cùng tốt cho sức khỏe! Nếu bạn không muốn thái rau thành những ống hút dài mỏng, hãy thái hạt lựu, thái sợi hoặc thậm chí là nạo chúng.

  • Mẹo trong công thức.

Tất cả các món súp của Nga đều cần một chút chua. Khi làm Borscht, chúng tôi luôn thêm một chút giấm để cân bằng vị ngọt của củ cải đường. Nếu món súp củ cải lạnh này không đủ chua, vì cân bằng hương vị không phù hợp, hãy thêm một chút nước dưa chua thì là. Chúng tôi không nghĩ đến việc cân bằng chua ngọt của người Thái, điều này cũng đúng trong Súp Nga và hầu hết các món ăn.

Giống như Holodnik hoặc Okroshka, hoặc Gazpacho, súp mùa hè lạnh là hoàn hảo vào một ngày hè nóng bức. Món súp củ cải lạnh cổ điển của Nga này (Свекольник) chỉ đơn giản là một công thức nấu ăn chay thuần chay, được nhiều người yêu thích và chứa đầy vitamin. Ở Nga, đó là tất cả về củ cải đường. Chúc ngon miệng!


  • Công thức làm súp Svekolnik.

Phổ biến ở Nga, Svekolnik (Свекольник) là một công thức nấu borscht lạnh thuần chay, được nhiều người yêu thích và chứa đầy vitamin. Giống như Holodnik, Okroshka hay Gazpacho, súp mùa hè lạnh là món hoàn hảo trong một ngày hè nóng nực. Một bữa trưa hoặc bữa tối sảng khoái. Ở Nga, đó là tất cả về củ cải đường.

Danh mục: Khai vị, Bữa trưa, Súp.

Ẩm thực: Nga.

– Thành phần:

4 củ cải vừa với lá nếu có.

– 2 củ khoai tây.

– 2 tép tỏi băm.

– 1 củ hành lá thái lát.

2 quả dưa chuột muối chua tươi không ngâm chua.

2 muỗng canh giấm.

– ½ thìa cà phê đường.

– ½ thìa cà phê muối.

– Kem chua.

4 muỗng canh thì là cắt nhỏ.

– 2 quả trứng luộc.

– Hướng dẫn:

  1. Gọt vỏ củ cải, xắt thành ống hút dài mỏng hoặc thái sợi. Cắt nhuyễn lá củ cải và để riêng. Gọt vỏ và cắt nhỏ (julienne) khoai tây. Cho củ cải và khoai tây vào nồi với khoảng 1,5 lít nước (6 cốc), tỏi băm và giấm. Đun sôi và để lửa nhỏ trong khoảng 20 phút, cho đến khi củ cải và khoai tây chín mềm. Thêm lá củ cải đường, đường và muối và tiếp tục nấu trong 2 phút. Đặt sang một bên để làm mát.

  2. Cắt dưa chuột thành từng ống hút dài, có chiều dài và kích thước tương đương với củ cải đường. Để qua một bên.

  3. Bóc vỏ trứng luộc chín và cắt đôi. Dành riêng để trang trí cho mỗi bát khi phục vụ.

  4. Thêm hành lá, dưa chuột thái lát, thì là cắt nhỏ vào súp Svekolnik lạnh. Nêm nếm và thêm đường hoặc muối nếu cần thiết.
  5. Để súp Svekolnik được ướp lạnh trong tủ lạnh vài giờ trước khi dùng. Súp ngon nhất khi dùng lạnh. Ăn kèm với nửa quả trứng luộc chín, kem chua và bánh mì lúa mạch đen của Nga.

Bài viết liên quan