Botvinya – Một món súp lạnh của Nga.

  • Xanh lá tươi sáng, nhẹ nhàng và mới mẻ:

Mùa này, tôi quay lại chế biến kvass thực sự, dẫn đến việc khám phá lại một số món súp lạnh truyền thống dựa trên kvass của người Slav – Nga botvin’ya, Belorussian haladnik hoặc bats’vinne, Ukraine cold borsch, v.v.

“Tên của món súp bắt nguồn từ chữ botva trong tiếng Nga, có nghĩa là“ ngọn lá của các loại rau ăn củ ”, và đúng với tên gọi của nó, nó được làm từ các ngọn lá của củ cải non, cây me chua, hành lá, thì là, dưa chuột, và hai loại kvass. Mù tạt, tỏi và cải ngựa sau đó được thêm vào để tạo hương vị. Các loại rau được xát qua rây và kvass được đổ qua. ” – wiki

  • Thành phần địa phương:

Botvin’ya ngon nhất được làm bằng shchi chua, một loại kvass mạch nha có ga tự nhiên. Hương vị của nó phức tạp hơn hương vị của kvass uống hàng ngày, do đó nó có tên riêng. Nếu bạn làm một ít bánh mì kvass và hơn là kvass thật ở nhà, việc tiếp theo là điều đương nhiên để tiếp tục với botvin’ya.

Botvin’ya được làm từ những loài cá hồi hoặc cá hồi có hương vị ngon nhất mà bạn có thể có được, ướp muối nhẹ hoặc luộc chín nhẹ. Đuôi cá nước ngọt luộc và bỏ vỏ cũng là một thành phần truyền thống của botvin’ya.

Rau lá xanh là thành phần quan trọng thứ ba. Nó là sự kết hợp của năm hoặc sáu loại trong số chúng, bao gồm cây me chua, rau bina, cây gút. Thật dễ dàng để mua chúng cho những người làm vườn hoặc kiếm ăn. Phần còn lại của chúng tôi có thể sẽ mua rau xanh trong các siêu thị địa phương của chúng tôi. May mắn thay, có tuyển chọn tuyệt vời các sản phẩm hữu cơ tươi sống được cung cấp hàng ngày. Sự kết hợp yêu thích của tôi là Central Market Organics Power Greens, một hỗn hợp thơm ngon của rau bina non hữu cơ, mizuna, cải bẹ và rau arugula.

Botvinya luôn được phục vụ với đá bào.


  • Công thức làm Botvinya:

Thời gian chuẩn bị: 15 phút.

Danh mục: Khai vị, Món chính, Súp

Ẩm thực: Đông Âu

Khẩu phần: 2 người.

– Thành phần:

Cho rau xanh xay nhuyễn (5 phần)

– 150g rau xanh hỗn hợp (rau bina, mizuna, cải bẹ và rau arugula).

– 2 chùm cây me chua.

– 1 nhúm tiêu đen mới xay.

1 chút muối điều chỉnh cho vừa ăn.

Dành cho phần súp (2 phần)

– 3 ly kvass.

– 250g cá hồi luộc.

– 12 con cá bò nấu chín và bỏ vỏ đuôi.

– 60g rau xanh xay nhuyễn.

– 2 quả dưa chuột.

– 4 nhánh hành lá.

– 6 nhánh thì là tươi.

– 1/4 muỗng cà phê muối kosher điều chỉnh theo khẩu vị.

– 1 nhúm tiêu đen mới xay.

– Đá bào.

– Hướng dẫn:

Cho rau xanh xay nhuyễn (5 phần).

  1. Rửa sạch các loại rau.

  2. Chuẩn bị hai nồi nhỏ. Đổ đầy nước vào một cái với khoảng 2 lít nước và đun sôi. Đặt một cái chao vào một cái khác. Chần rau xanh bằng cách cho từng mẻ nhỏ vào chao và đổ nước sôi lên trên. Mục đích là làm mềm chúng. Khi chúng héo và tỏa mùi thơm, chúng tốt nên được đặt dưới vòi nước lạnh để ngừng nấu.

  3. Vắt thêm nước từ rau xanh, cắt nhỏ và cho vào cối xay sinh tố. Làm nhuyễn. Dùng muỗng, chia thành các phần 30g. Vừa với nhiều phần súp bạn cần và cho tủ lạnh phần còn lại.

  4. Làm nhuyễn. Dùng muỗng, chia thành các phần 30g. Vừa với nhiều phần súp bạn cần và cho tủ lạnh phần còn lại. Bọc hỗn hợp đông lạnh nhuyễn bằng nhựa và bảo quản trong hộp đông lạnh cho đến lần sử dụng tiếp theo.

Để làm hỗn hợp dưa chuột và thì là.

  1. Dưa chuột cắt bỏ hạt, phần còn lại thái nhỏ.

  2. Cắt nhuyễn thì là, hành lá, trộn với dưa chuột. Thêm muối và hạt tiêu, trộn đều. Tôi muốn để hỗn hợp ở nhiệt độ phòng khoảng 15 phút và để muối tự nhiên rút ra một số nước. Theo truyền thống, hỗn hợp này được đập nhẹ bằng thìa gỗ.

Để làm súp.

  1. Làm lạnh hoặc làm lạnh bát trước khi dùng. Băm nhuyễn đá và giữ đông lạnh.

  2. Chuẩn bị phần đuôi cá đã nấu chín. Chuẩn bị cá hồi luộc hoặc muối nhẹ.

  3. Ở giữa mỗi bát lạnh, đặt 30g bột nhuyễn màu xanh lá cây. Sắp 2-3 muỗng canh hỗn hợp dưa chuột và thì là xung quanh nó. Đặt một phần cá và cá bò lên trên. Thêm 1 muỗng canh đá bào.

  4. Đổ 1 1/2 cốc kvass vào mỗi bát và thưởng thức.

Bài viết liên quan