LOẠI RƯỢU NỔI TIẾNG NHẤT ARMENIA

 

Công ty Yerevan ( Yerevan Brandy Company )

Công ty Yerevan (YBC) là nhà sản xuất độc quyền các  nhãn hiệu ARARAT  và là Công ty tiếp nối trực tiếp các quy chuẩn  truyền thống  dùng làm rượu Brandy được thành lập vào năm 1887. Ngày nay, YBC là một trong những công ty chủ chốt  trong nền kinh tế của đất nước và là công ty  nộp thuế lớn nhất trong lĩnh vực này . Với số nhân lực  khoảng 350 người (không bao gồm số lượng người trồng nho), công ty này đặt trụ sở tại  Yerevan và trên thực tế, nguồn cung cấp nguyên liệu chính để sản suất ra loại rượu Brandy nổi tiếng được lấy từ ba khu vực của Armenia (Armavir, Aygavan và Tavoush) và sản xuất rượu Brandy số 1 được  xuất khẩu ra khắp thế giới (được xếp hạng trong top 5 của Brandies nhập khẩu trên toàn thế giới).

YBC là một trong những công ty đầu tiên thực hiện phương pháp S & R ( chất kích thích và sự phản hồi )  trong phạm vi toàn bộ lãnh thổ Armenia. Công ty Brandy là một công ty tiên phong trong việc tiêu thụ rượu và đồ uống có cồn  có trách nhiệm và giải pháp cho các vấn đề của uống có trách nhiệm.

 

Năm 1998, Công ty Yerevan trở thành công ty con  của Tập đoàn Pernod Ricard, công ty chuyên về  rượu vang và rượu mạnh, mang đến cho ARARAT những cơ hội mới để phát triển trên thị trường quốc tế. Vẫn giữ nguyên sự trung thành với truyền thống của doanh nghiệp rượu Armenia , Công ty Yerevan Brandy đã giới thiệu các tiêu chuẩn chất lượng mới và nhập khẩu các loại thiết bị máy móc hiện đại để có thể tạo ra được loại rượu đặc trưng của Armenia nổi tiếng thế giới

Năm 1998,  khoản đầu tư quốc tế lớn đầu tiên được thực hiện ở Armenia sau khi đất nước dành lại được độc lập . Trong 20 năm qua, Pernod Ricard đã không ngừng đầu tưvà phát triển công ty để mang đến cho người tiêu dùng loại Brandy Armenia tốt nhất và tạo ra các điều khoản thuận lợi cho việc sản xuất và phân phối tại 35 quốc gia trên toàn thế giới. Qua 130 năm , ARARAT cô đọng tất cả những gì tinh túy nhất của Armenia , mang đến cho người sử dụng một cảm giác rất Armenia trong từng giọt rượu

Visit Yerevan brandy company & museum

Lấy cảm hứng từ Pháp

Việc kinh doanh rất thành công và phát triển của công ty đã được lấy cảm hứng từ nước Pháp xinh đẹp .Năm 1887, thương nhân người Armenia và nhà từ thiện Nerses Tairyan đã dùng phương pháp chưng cất rượu vang đôi và tinh chế rượu vang bằng nho Armenia.Và sau đó chúng ta biết đến rượu vang Armenia hảo hạng nhất thế giới . Sau đó vào năm 1902, người pha chế bậc thầy Mkrtich Musinyants, một người rất nổi tiếng của thành phố Montpellier đã tạo ra nhãn hiệu Armenia cổ điển đầu tiên và như một sự tôn vinh đối với Pháp và gọi đó là Rượu sâm banh hảo hạng chọn lọc.

The Ararat Brandy Factory // Tasting Armenia's Legendary Brandy in ...

Cống hiến cho Armenia

Trong suốt toàn bộ lịch sử, ARARAT luôn đại diện cho  lịch sử và văn hóa của Armenia bằng cách tôn vinh di sản giàu truyền thống của  đất nước, trong khi nơi nó được tạo ra  – tòa nhà hoành tráng của Công ty Brandy trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Yerevan. Đây là nơi ARARAT 3 sao  huyền thoại , ARARAT 5 sao, Ani (6 YO), Otborny (7 YO), Akhtamar (10 YO) , Vaspurakan (15 YO) , Nairi (20 YO) ,  bộ sưu tập bảo quản Dvin và bộ sưu tập siêu cao cấp Erebuni (30 YO) đã được thực hiện.

B.H. Brandy Company Yerevan Branch | LinkedIn

 

Huyền thoại Armenia Brandy ARARAT

Quá trình tạo ra nhãn hiệu ARARAT là một nghệ thuật thực sự. Nó được sinh ra nhờ vào tài năng con người và sự phong phú của thiên nhiên Armenia. Chỉ được sản xuất bằng  nho Armenia địa phương, việc tạo ra rượu ARARAT bắt đầu bằng việc trồng nho ở Thung lũng MediaWiki. Dàn nho tận hưởng 300 ngày nắng mỗi năm. Rượu thu được từ vụ thu hoạch được trải qua quá trình chưng cất kép, cho phép tất cả các đặc tính hương vị của các giống nho địa phương được giải phóng.Rượu sau đó được ủ kéo dài từ ba năm đến nửa thế kỷ, hoặc thậm chí lâu hơn trong thùng. Rượu thành phẩm sau đó  trở nên rất đa dạng  với các sắc thái khác nhau của màu sắc, hương vị và mùi thơm. Đó là nhờ cấu trúc đặc biệt của gỗ sồi Caucian được sử dụng để tạo ra các thùng mà Ararat có những điểm rất riêng trong hương thơm và vị . Các nhà sản xuất ararat chọn từ hơn 700 quả nho ở các độ tuổi và giống nho khác nhau để làm cho mỗi loại rượu ARARAT trở nên độc đáo.

Private tour in Ararat Brandy Factory | Armenia-Tour.com

 

Bài viết liên quan