LỢI ÍCH BẠN NHẬN ĐƯỢC KHI ĂN SOCOLA

Từ xưa đến nay, mọi người hay gán cho socola là đồ ngọt, ăn nhiều sẽ gây béo phì, tăng huyết áp, nổi mụn,… Tuy nhiên, không hẳn là như vậy. Các nhà khoa học đã chứng minh, socola là một sản phẩm hữu ích với sức khỏe mọi người nhưng ít ai biết được nó đem lại lượi ích như thế nào. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin đó cho bạn. 

 

Rất tốt cho hệ tuần hoàn

Theo Telegraph, nghiên cứu gần đây cho thấy socola đen (có chứa trên 70% cacao trở lên) giúp khôi phục lại tuần hoàn máu trong động mạch. Bên cạnh đó, chúng đồng thời ngăn chặn các tế bào máu trắng bám vào thành mạch máu. Đây là hai nguyên nhân phổ biến gây tắc nghẽn động mạch vành.

 

Sôcôla giúp hạ cholesterol máu

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí The Journal of Nutrition, sử dụng socola có thể giúp giảm mức cholesterol “xấu” LDL trong máu. Kết luận từ nhóm nghiên cứu cho thấy rằng, socola có chứa thành phần sterol thực vật và flavanol làm giảm cholesterol, cải thiện huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch.

 

Giảm cholesterol

Socola giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu (LDL) và tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL), ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nghiên cứu trên tạp chí BMJ (British Medical Journal) kết luận, tiêu thụ chocolate có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim tới 35%.

 

Giảm cân

Một miếng socola đắng nhỏ tan trên lưỡi 20 phút trước bữa ăn sẽ tạo ra các hormome trong não khiến bạn cảm thấy no. Nhờ đó cắt giảm được lượng thức ăn tiêu thụ sau đó. Ngoài ra, nó cũng kiềm chế các cơn thèm ăn vặt nhiều đường, dầu mỡ hay muối.

 

Ăn socola khi mang thai có lợi cho sự phát triển của thai nhi

Một tin rất vui cho các mẹ bầu: khi ăn 30 gram socola mỗi ngày trong giai đoạn mang thai có thể kích thích sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Sôcôla đen có thể gây tăng đột biến nồng độ serotonin và endorphin trong não của bạn. Đây là những chất tăng cường tâm trạng. Nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ ăn nhiều sôcôla đen khi mang thai sẽ cho ra đời các em bé hạnh phúc và tươi vui hơn.

Socola là một món ăn phù hợp nhiều độ tuổi. Nó cũng được coi như một “thực phẩm bổ sung chức năng” khi sử dụng đúng cách. Hãy tham khảo các gợi ý trên để có thể hiểu về sự lựa chọn tốt cho sức khỏe của bạn nhé.

Bài viết liên quan