MỠ MUỐI SALO – TƯỞNG KHÔNG NGON MÀ NGON KHÔNG TƯỞNG !

Một trong những món ngon và tốt cho sức khỏe nhất trong truyền thống ẩm thực của Nga, SALO ,là một món ăn kì lạ , ít thịt nhiều mỡ . Salo thường được nhâm nhi cùng Vodka – thứ tạo nên thương hiệu Nga

Các lát thịt lợn ngâm trong muối hoặc nước muối lên men , đôi khi còn được xông khói .Salo lên men trong phòng tối , hầm sâu , không khí phải khô và rất lạnh và có thể được cất trong hầm đôi khi là đến 1 năm . Điều quan trọng nhất khi làm Salo chính là không được tiếp xúc với ánh sáng hoặc ủ quá lâu vì lượng mỡ  có thể bị oxy hóa và gây ra vị đắng. T

uy nhiên, nếu một mẻ Salo bị hỏng, nó sẽ được tái chế thành . Salo hỏng chính là một chất chống thấm nước rất tốt để bảo vệ giày da

Salo thường được dùng để ăn trực tiếp không cần qua chế biến , nhưng có thể dễ dàng nấu hoặc xào và dùng làm gia vị cho các món ăn phổ biến nh, xúc xích và hoặc kẹp trong bánh mì để ăn cùng với Vodka. Nó cũng là một loại topping rất tuyệt vời để dùng cùng sandwich. Và nếu dầu ăn hết, người ta luôn có thể sử dụng Salo để nấu chảy và sử dụng như một loại dầu chiên hảo hạng.

Salo chiếm một vị trí đặc biệt trong văn hóa Nga và thậm chí là Ukraine. Trong khi Vodka làm nên thương hiệu của người Nga thì Salo trong văn hóa của Ukraine cũng vật .Người ta thường nói rằng,  Salo chính là món ăn hảo hạng nhất đối với một người Ukraine.

Ở Odessa, Ukraine, một nhà máy sản xuất kẹo đã bắt đầu sản xuất một loại bánh kẹo có tên là ‘ Salo vs. Chocolate’. Những viên kẹo được coi như là một trò đùa ngày Cá tháng Tư để trêu chọc ẩm thực của Ukraine, và trong khi chúng không chứa Salo , chúng có một lượng nhỏ chất béo làm cho chúng có vị mặn. ‘ Salo vs. Chocolate’ thậm chí còn được gọi là ‘ Snickers Ukraine’ .

Mặc dù rất được người Ng

a và người Ukraine yêu thích, Salo thường bị người nước ngoài nghĩ rằng đây là món ăn thực sự kinh tởm. Lần đầu tiên được thử Salo ,những người nước ngoài có thể nghĩ rằng họ đang nhận được một miếng gelatin khổng lồ . Tuy nhiên, phản ứng ngay lập tức cho thấy rằng trong khi Salo là gelatin, thì chắc chắn nó không phải là thạch rồi ..

Đối với những người không thích ăn nhưng nhận ra tầm quan trọng của việc dung nạp đủ được lượng calo khuyến nghị hàng ngày, Salo là món ăn  hoàn hảo. Salo , chỉ trong 100gr , chứa 700 calo. Bao gồm trong con số 700 calo đó là 70 gr chất béo, 14 gr carbohydrate và 12 gr protein. Điều đó có nghĩa là một người bình thường chỉ có thể ăn ba phần Salo và đạt được mức khuyến nghị hàng ngày. Không cần phải nói, bạn cũng biết là không nên và cũng cũng khổng thể ăn kiểu này . Tuy nhiên,ngoài việc chỉ cần 100gr Salo cũng đủ để đẩy lượng chất béo trong ở thể bạn lên cào thì Salo lại rất giàu vitamin A, B và D

.

Khi không ăn Salo , người ta cũng có thể sử dụng nó cho mục đích y tế. Nếu một cơn đau răng đột nhiên xuất hiện, chỉ cần áp dụng một chút Salo vào răng và cơn đau sẽ dịu xuống trong vài phút. Nó cũng có thể được nấu chảy và pha với nước nóng và say khi bị viêm phế quản.

Hiện tại công ty Nguyễn Hồng cũng đang có sẵn hàng Salo , món ăn tuyệt vời của Nga . Nếu các bạn có nhu cầu trải nghiệm hương vị đặc trưng của Salo thì các bạn có thể qua các cơ sở của Nguyễn Hồng để mua và trải nghiệm sự đặc biệt đến từ Nga .

Bài viết liên quan