10 MÓN ĂN NGA BẠN PHẢI ĂN THỬ

Bánh mì, khoai tây và bắp cải. Thực tế là tình trạng thiếu lương thực của Liên Xô đã không bị người Nga đương thời lãng quên có thể thấy rõ qua thực đơn của họ. Qua các món ăn của người Nga , chúng ta khó có thể tượng tượng ra người nga đã tạo ra những món ăn tuyệt vời này theo cách nào .

Ai khác có thể chế biến  các nguyên liệu  cơ bản nhất thành các món ăn thịnh soạn, có thể hạ gục bạn  nhanh hơn một chai vodka? Bột chiên , que bơ, Kem sữa béo  và thịt mỡ  là những điểm khác biệt của ẩm thực Nga – và kết hợp với thì là , chúng có thể sưởi ấm tâm hồn và cơ thể bạn trong những đêm mùa đông lạnh nhất. Mười món ăn  Nga bạn phải thử sẽ khiến bạn đói bụng  và có thể làm bạn ngạc nhiên  rằng có nhiều món ăn Nga hơn khoai tây và rượu vodka!

 

  1. Pelmeni (Пелмени)

Pelmeni là thức ăn được tạo ra để nhâm nhi cùng vodka  – một loại ánh sáng được nhồi thịt,hương vị đậm đà có thể lay chuyển được bất cứ người sành ăn nào và ngay cả người sành ăn nhất cũng không thể cưỡng lại được hương vị quyến rũ của Pelmeni . Tôi muốn nói rằng chúng giống như tortellini – nhưng ngon hơn nhiều  – nhưng bạn  nên được thử ăn  với một chút  muối, vì tôi không nhớ là đã từng ăn Pelmeni khi còn  tỉnh táo.

Nếu bạn là một người thích đồ ngọt  hoặc ăn chay, bạn có thể thử  vareniki – một món ăn tương tự, chứa đầy khoai tây, táo nghiền hoặc phô mai ngọt.

 

  1. Blini (Блины)

Blini  thực sự rất giống  crêpes , chỉ phần bánh được làm dày hơn một chút và có vị béo hơn. Chúng có thể có nhiều loại nhân khác nhau tùy vào trí tưởng tượng của bạn  – chúng có thể chứa đầy thịt, phủ phô mai hoặc phủ đường bột. Nhưng gia vị truyền thống là cá hồi hun khói, trứng cá muối,  smetana  (một loại kem chua dày và nặng) và thì là ( loại rau thơm mà cả người Nga và Người Việt Nam đều rất yêu thích )

 

  1. Beef Stroganoff (Бефстроганов)

Thịt bò Stroganoff được làm bằng thịt bò cắt theo dải  và nước sốt kem béo . Tôi đã sử dụng  hành tây,  nấm ,  thịt bò và một ít phô mai parmesan và ăn kèm với  mì.Thật ngon! . Và thực tế là món ăn này phổ biến ở những nơi xa xôi như Nhật Bản và Iran khiến tôi cảm thấy như đó là một món ăn tuyệt vời đối với  những người bạn nước ngoài

 

  1. Pirogi (Пироги)

Pirogi hoặc pirozhki tí hon  là một chiếc bánh bao nướng kiểu nga , có thể được nhồi với bất cứ thứ gì bạn thích  – thịt băm nhuyễn , hành tây, trứng, khoai tây, bắp cải, kim cương hoặc kỳ lân. Chà, tôi vẫn đang chờ xác nhận về hai nguyên liệu  cuối cùng, nhưng mọi thứ đều có thể ở Nga. Pirogi là một món ăn nhẹ hoàn hảo và bạn có thể có được chúng thực sự rẻ, thường với giá dưới 1 đô la.

Bạn có thể mua pirogi ở hầu hết mọi nơi – chắc chắn bạn có thể tìm thấy trong bất cứ  tiệm bánh nào trong bất kỳ ga tàu điện ngầm lớn hơn.  Nhưng nếu bạn muốn thử một số loại pirogi mọng nước nhất mà thế giới từng thấy, hãy ghé thăm Pirog House gần ga tàu điện ngầm Maryina Roshcha ở Moscow.

 

  1. Golubtsy (Голубцы)

Golubtsy (trong đó, thật kì lại, có nghĩa là chim bồ câu trong tiếng nga ( mặc dù chả có tí chim bồ câu nào ) ) chính là lá bắp cải nhồi. Chúng thường chứa đầy thịt viên, nhưng tôi đã thử các cách chế biến khác như là món chay với nấm và cơm và chúng cũng rất ngon. Chúng không phải lúc nào cũng được ăn kèm  với nước sốt cà chua như trên hình, nhưng chúng trông khá hấp dẫn nếu không có nó. Nếu bạn thấy nó ở nga , tôi thách bạn cưỡng lại được sự hấp dẫn của nó đấy

 

  1. Salad Olivier (Оливье)

Khi tôi đến Nga lần đầu tiên, tôi đã tự hứa với  chính mình rằng tôi sẽ ăn uống lành mạnh từ bây giờ, tôi sẽ hét thật to lên giữa Quảng Trường Đỏ nếu tôi phải làm thế . Tôi mang ý chí quyết tâm của mình vào nhà hàng ở Nga  và vì vậy tôi đã gọi món salad trong bữa ăn đầu tiên tại Nga ,tôi tự cảm thấy  cảm thấy tự mãn và tự hài lòng với ý chí sắt đá của mình . Nhưng khi nó đến, tôi không thể tin vào mắt mình nữa . Tôi không thể nhìn thấy một cọng rau nào trong đĩa salad của tôi  – tất cả những gì tôi có thể thấy là ngọn Everest làm từ mayonnaise .

 

Và tôi đã rút được điều gì sau bữa ăn đầu tiên tại Nga ? Chỉ vì nó được gọi là salad, điều đó không có nghĩa là nó sẽ không thêm 15cm  vào vòng eo của bạn. Và ai thèm quan tâm rằng sau khi ăn nó bạn sẽ béo lên  – nó ngon và bạn đẹp như chính bản thân bạn vậy .

 

 

  1. Plov (Плов)

Tôi có thể gọi món này là cơm trộn gia vị và thịt . Tên của Món ăn  làm cho nó nghe giống như món pha chế nhàm chán nhất thế giới. Hoặc tôi chỉ có thể nói với bạn bạn tự đứng lên , cầm ví và gọi vài người bạn thân đi thử món nghe có vẻ nhạt nhẽo này . Đặc sản này của người Uzbekistan được coi là món ăn tuyệt vời nhất với gạo và ai biết được – nó cũng có thể là món cơm ngon nhất mà bạn từng thưởng thức . Vì vậy, gọi bọn bạn thân và đi thôi

 

  1. Solyanka (Солянка)

Solyanka là một món súp chua , cay và ngọt . Các nguyên liệu của món súp này  nghe có vẻ hơi phi lý – dưa chuột muối, ô liu, xúc xích, chanh và bắp cải, bất cứ thứ gì ? – nhưng hãy tin tôi vì điều này . Một hỗn hợp thịt bò và thịt lợn tươi và Rau thơm mang đến cho món súp chua ngọt cổ điển một hương vị thật đặc biệt .

 

  1. Borsch (Борщ)

Borsch thì không cần phải giới thiệu nữa rồi  – món súp củ cải khiêm nhường này thực sự lại rất nổi tiếng trên thế giới đó . Nhiều quốc gia đã cố gắng tuyên bố nó là của riêng họ . Bạn sẽ chẳng cảm nhận thấy gì sau khi ăn thìa đầu tiên . Tuy nhiên ,  Bạn sẽ chẳng còn  quan tâm nếu người sao Hỏa hay bất kì ai   nấu nó sau khi nước dùng thơm ngon này kích thích vị giác của bạn!

 

  1. Kvass (Квас)

Ôi trời , Kvass ở Nga như là nước vối ở Việt Nam vậy  ! Vào mùa hè, bạn không thể không thử loại nước giải khát độc đáo này ở Nga.Kvass là một thức uống lên men làm từ lúa mạch đen hoặc bánh mì và nó có chứa mạch nha, giống như bia. Tuy nhiên, Kvass được cho là có nồng độ cồn rất nhỏ, đó là lý do tại sao trẻ em Nga được phép sử dụng  nó với số lượng lớn. Sau đó, một lần nữa, Nga chỉ dán nhãn bia là đồ uống có cồn vào năm 2011 – vậy ai thực sự biết?

Bạn đã từng đến Nga hay thử đồ ăn Nga chưa? Bạn nghĩ gì về những thực phẩm Nga mà bạn phải thử – bạn có muốn nếm thử chúng không?

Bài viết liên quan