Sự kiện Nga tổ chức diễn binh kỉ niệm 75 năm chiến thắng Phát xít Đức

Vào ngày 24/06/2020, tổng thống Vladimir Putin đã chủ trì buổi lễ kỷ niệm 75 năm chiến thắng phát xít Đức tại quảng trường Đỏ (Nga). Đây cũng là dịp để điện Kremlin tôn vinh,tưởng nhớ về Liên Xô và sự hy sinh của những con người đã cống hiến cuộc sống cho hòa bình dân tộc.

 

Điểm đặc biệt của lễ duyệt binh này là ngoài 14.000 bình sĩ Nga, 234 khí tài cơ giới và 75 máy bay tham gia duyệt binh. Năm nay còn có sự tham gia của các đội nghi lễ quân đội, tới từ 13 nước. Bao gồm các nước thuộc cộng đồng các quốc gia độc lập SNG (các nước từng là thành viên của Liên Xô)  và 4 quốc gia nước ngoài khác là Ấn Độ Serbia, Trung Quốc, Mông Cổ.

 

Tại buổi lễ, nhà chức trách Nga đã cho trình làng nhiều loại vũ khí mới. Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, công chúng sẽ có thể chiêm ngưỡng hơn 20 mẫu thiết bị quân sự tân tiến nhất, kể cả mẫu tiêm kích Su-57 và chiến đấu cơ MiG-31K.

 

Buổi duyệt Binh diễn ra trong thời gian là 1 giờ 30 phút. Đối với người Nga, buổi lễ mừng ngày Chiến thắng phát xít là sự kiện quan trọng diễn ra hàng năm. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, năm nay phải chuyển từ ngày 9/5 như thông lệ sang ngày 24/6. Để phòng chống sự lây lan của mầm bệnh nguy hiểm, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đã yêu cầu người dân ở nhà và xem diễu binh. Ban tổ chức đã bố trí chỗ ngồi cách xa nhau trên khán đài cho các cựu chiến binh được mời tới dự sự kiện. Tất cả các khách mời và những người tham gia duyệt binh cũng đều phải xét nghiệm kiểm dịch trước đó.

Bài viết liên quan