Pelmeni – Sủi cảo truyền thống của Nga.

Nếu bạn không để ý, tôi đang bận rộn với tất cả mọi thứ được bọc trong bột. Lần này là Siberian Pelmeni – một trong những loại sủi cảo cổ điển và ngon nhất của Nga với hỗn hợp thịt xay.

Pelmeni luôn được làm bằng thịt xay. Mặc dù có thể sử dụng bất kỳ loại thịt xay nào. Thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt gà, gà tây hoặc hỗn hợp của bất kỳ loại thịt nào khác nhau theo bất kỳ tỷ lệ nào. Món Pelmeni truyền thống của Siberia được làm bằng hỗn hợp nửa rưỡi thịt bò và thịt lợn.

Sơ lược về món sủi cảo Nga Pelmeni:

Những chiếc Pelmeni cổ điển của Nga này có da mỏng hơn vareniki hoặc manti. Chúng tôi đã làm công thức món sủi cảo cổ điển này trong một thời gian dài. Một thời gian dài. Tôi nhớ mình đã ngồi trên chiếc ghế đẩu trong nhà bếp của bà tôi ở Ukraine.

Bột nhào siêu dễ và lý tưởng được làm bằng máy trộn đứng hoặc máy làm bánh mì, nhưng một đôi tay khỏe sẽ làm tốt.

Tôi thích làm Pelmeni bằng tay hơn, nhưng cũng có một số tiện ích tiết kiệm thời gian. Giống như máy làm viên này để làm bánh bao nhanh, tròn và nhỏ. Tất cả những gì bạn cần trong trường hợp đó là cán mỏng hai tấm bột, đặt một tấm lên máy tạo viên, thêm thịt lên trên và dùng cây lăn bột ấn lớp thứ hai.

Một chút gấp, một chút ấn, một chút thả nhân bánh xuống sàn cho chú chó chảy nước miếng của bạn và sau 10 phút đun sôi, bạn sẽ có món sủi cảo Nga thơm ngon nhất.

Phong phú trong cách thưởng thức:

Pelmeni có thể được phục vụ theo nhiều cách khác nhau và mỗi người có cách yêu thích riêng của họ. Một số người phục vụ pelmeni trong nước dùng mà họ đã nấu trong đó. Những người khác chiên chúng trong chảo với một ít bơ đã được làm sạch. Một số thích ăn pelmeni với một chút giấm, và những người khác thích chấm tương cà. Có vô số cách ăn pelmeni, nhưng sở thích cá nhân của tôi là ăn pelmeni với một viên kem chua lớn.

Cách làm sủi cảo Pelmeni Nga:

Để chuẩn bị bột, kết hợp tất cả các thành phần bột trong một bát trộn và nhào bột cho đến khi tạo thành một khối bột mịn, khoảng 10 phút. Đậy nắp và để sang một bên, để bột nghỉ cho đến khi dùng được.

Trong khi bột nghỉ, chuẩn bị phần nhân bằng cách trộn thịt xay, hành tây thái nhỏ, tỏi ép và nêm muối và tiêu. Trộn đều.

Chia bột thành 4 phần bằng nhau và lăn từng phần bột dày 1/8 ″ trên một bề mặt không dính bột mì nhẹ. Dùng nắp lọ hoặc ly thủy tinh nhỏ cắt các hình tròn của bột. Đặt 1/2 thìa cà phê nhân lên mỗi hình tròn. Đơn giản chỉ cần gấp các cạnh lại với nhau và ấn chặt. Sau đó dán hai đầu lại với nhau.

Lặp lại để sử dụng phần còn lại của nhân và bột. Đặt viên đã hoàn thành lên một cái thớt được phủ bột (đảm bảo chúng không chạm vào nhau) cho đến khi sẵn sàng để luộc hoặc để đông lạnh trong 1 giờ mà không đậy nắp. Sau đó chuyển pelmeni vào một túi nhựa lớn. Chúng sẽ tồn tại trong nhiều tháng.

Đun sôi một nồi nước muối lớn, cho lá nguyệt quế và hạt tiêu vào. Cho pelmeni vào nước sôi. Sau khi nổi lên trên, nấu thêm 5 phút rồi lấy thìa có rãnh ra bát.


Công thức làm sủi cảo Nga Pelmeni:

Pelmeni luôn được làm bằng thịt xay. Mặc dù có thể sử dụng bất kỳ loại thịt xay nào. Thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt gà, gà tây hoặc hỗn hợp của bất kỳ loại thịt nào khác nhau theo bất kỳ tỷ lệ nào. Món Pelmeni truyền thống của Siberia được làm bằng hỗn hợp nửa rưỡi thịt bò và thịt lợn.

Thời gian chuẩn bị: 60 phút.

Thời gian nấu: 10 phút.

Ẩm thực: Nga.

Danh mục: Món chính.

– Thành phần:

  • 250g thịt bò xay.
  • 250g thịt lợn xay.
  • 2 củ hành tây bóc vỏ thái nhỏ.
  • 3 nhánh tỏi đập bẹp.
  • Muối và hạt tiêu mới xay để nêm.
  • Vài lá nguyệt quế và hạt tiêu
  • 2 muỗng canh bơ, kem chua và mùi tây cắt nhỏ (để trang trí)
  • 3 cốc bột mì đa năng.
  • 1 cốc nước.
  • 2 muỗng canh dầu ăn.

– Hướng dẫn:

  1. Để chuẩn bị bột, kết hợp tất cả các thành phần bột trong một bát trộn và nhào bột cho đến khi tạo thành một khối bột mịn, khoảng 10 phút. Đậy nắp và để sang một bên, để bột nghỉ cho đến khi dùng được.

  2. Trong khi bột nghỉ, chuẩn bị phần nhân bằng cách trộn thịt xay, hành tây thái nhỏ, tỏi ép và nêm muối và tiêu. Trộn đều.

  3. Chia bột thành 4 phần bằng nhau và cán mỏng từng phần bột dày ⅛ ″ trên một bề mặt không dính bột mì nhẹ.

  4. Dùng nắp lọ hoặc một chiếc ly nhỏ (đường kính khoảng 2,5 inch) cắt các hình tròn của miếng bột và đặt ½ muỗng cà phê nhân lên mỗi hình tròn.

  5. Đơn giản chỉ cần gấp các cạnh lại với nhau và ấn chặt, sau đó dán hai đầu lại với nhau. Lặp lại để sử dụng phần còn lại của nhân và bột.

  6. Đặt viên đã hoàn thành lên một cái thớt được phủ đầy bụi (đảm bảo chúng không chạm vào nhau) cho đến khi sẵn sàng để luộc hoặc để đông lạnh trong 1 giờ mà không đậy nắp. Sau đó chuyển pelmeni vào một túi nhựa lớn. Chúng sẽ tồn tại trong nhiều tháng.

  7. Đun sôi một nồi nước muối lớn, cho lá nguyệt quế và hạt tiêu vào.
  8. Cho pelmeni vào nước sôi. Sau khi nổi lên trên, nấu thêm khoảng 5 phút rồi lấy thìa có rãnh ra bát.

  9. Thêm bơ và trộn để phủ bơ pelmeni.

  10. Phục vụ trang trí với kem chua và mùi tây tươi.

Bài viết liên quan