Olivier Salad – Salad lừng danh từ xứ sở Nga xa xôi.

Chồng tôi làm phiên bản này của món salad olivye nổi tiếng. Hẹ và thì là thêm một yếu tố tươi mát. Điều tuyệt vời về cách nấu ăn của người Nga và người Ukraine – không có một cách nào đúng để thực hiện bất kỳ công thức nào. Mỗi gia đình có một phiên bản riêng được truyền qua nhiều thế hệ.

Công thức olivye này thực sự là công thức tốt nhất mà tôi đã thử. Phải mất một thời gian để cắt nhỏ mọi thứ, nhưng cuối cùng bạn sẽ có được món salad khoai tây ngon nhất để được gần một tuần trong tủ lạnh.

  • Salad Olivier là loại Salad gì ?

Chia sẻ công thức làm món Salad khoai tây truyền thống của Nga còn được gọi là Olivier Salad (Olivye) và trong thời đại chúng ta được gọi là Russian Salad.

Olivier Salad thường có đậu Hà Lan, khoai tây, cà rốt, hành tây, thịt, dưa chua và trứng trộn với mayo. Thịt được sử dụng là bologna, thịt gà hoặc giăm bông.

Khoai tây, trứng và cà rốt được luộc chín với nước, sau đó gọt vỏ.

  • Cách làm Salad Olivier.

1. Trong cùng một nồi, luộc cả khoai tây và cà rốt chưa gọt vỏ trong khoảng 30 phút hoặc cho đến khi dao đâm xuyên qua chúng. Đừng để chúng quá mềm.

2. Trong một nồi riêng, cho trứng vào nước lạnh có muối. Đun sôi, tắt bếp và để trên bếp cùng với nắp bật trong 15 phút (Hãy nhớ điều này; đó là cách để tạo ra món trứng luộc hoàn hảo !!) Làm nguội chúng bằng nước lạnh.

3. Lấy rau và trứng ra khỏi nước sôi và để nguội đến nhiệt độ phòng trước khi cắt nhỏ. Dùng dao nhỏ gọt vỏ khoai tây và cà rốt đã luộc chín. Việc gọt vỏ cà rốt sẽ dễ dàng hơn nếu bạn rạch theo chiều dài của cà rốt và vỏ theo hình tròn xung quanh cà rốt. (Một trong những độc giả đã đề xuất phương pháp thay thế để nấu cà rốt và khoai tây. Cô ấy nói hãy thử cắt hạt lựu cà rốt và khoai tây sống, sau đó luộc chúng với nhau khoảng 12 phút trong nước không có muối. Rửa sạch bằng nước lạnh và thấm khô trên khăn giấy. Kết quả dễ dàng và ổn định! )

4. Cắt giăm bông, khoai tây, cà rốt, dưa chua và trứng thành những viên xúc xắc cỡ bằng nhau (cỡ hạt đậu).

5. Trộn chung khoai tây, cà rốt, dưa chua, trứng, hành lá, thì là và mayo. Thêm nhiều mayo, muối và tiêu cho vừa ăn.

6. Trộn đậu Hà Lan sau cùng để chúng không bị nát.


  • Công thức chế biến Salad Olivier:

Chồng tôi làm phiên bản này của món salad Olivye hoặc Olivier nổi tiếng. Hẹ và thì là thêm một yếu tố tươi mát.

Thời gian chuẩn bị: 1 tiếng.

Thời gian nấu: 30 phút.

Danh mục: Salad, món khai vị.

Ẩm thực: Nga.

– Thành phần:

– 450g giăm bông, thịt hun khói hoặc xúc xích.

– 3 củ khoai tây.

– 3 củ cà rốt.

– 400g đậu hà lan.

– 5 quả trứng luộc.

– 5 quả dưa chuột muối cỡ vừa hoặc lớn.

– 1/3 cốc hành lá thái nhỏ.

– 1/4 cốc thìa là thái nhỏ.

– Sốt Mayonaise.

– Muối và tiêu để nêm.

– Hướng dẫn:

  1. Trong cùng một nồi, luộc cả khoai tây và cà rốt chưa gọt vỏ trong khoảng 30 phút hoặc cho đến khi dao đâm xuyên qua chúng. Đừng để chúng quá mềm.

  2. Trong một nồi riêng, cho trứng vào nước lạnh có muối. Đun sôi, tắt bếp và để trên bếp cùng với nắp bật trong 15 phút. Làm nguội chúng bằng nước lạnh.

  3. Lấy rau và trứng ra khỏi nước sôi và để nguội đến nhiệt độ phòng trước khi cắt nhỏ.

  4. Dùng dao nhỏ gọt vỏ khoai tây và cà rốt đã luộc chín. Việc gọt vỏ cà rốt sẽ dễ dàng hơn nếu bạn rạch theo chiều dài của cà rốt và vỏ theo hình tròn xung quanh cà rốt.

  5. Cắt giăm bông, khoai tây, cà rốt, dưa chua và trứng thành những viên xúc xắc cỡ bằng nhau (cỡ hạt đậu).

  6. Trộn chung khoai tây, cà rốt, dưa chua, trứng, hành lá, thì là và mayo. Thêm nhiều mayo, muối và tiêu cho vừa ăn.
  7. Trộn đậu Hà Lan sau cùng để chúng không bị nát. Nếu bạn thích thêm hành, dưa chua, hoặc bất cứ thứ gì khác; bổ sung thêm. Thật dễ dàng để sửa đổi công thức này!

Bài viết liên quan