Shchi – Súp bắp cải truyền thống của Nga.

  • Shchi không chỉ là súp bắp cải bình thường:

Shchi là một trong những món ăn quốc gia của Nga, và trong khi bạn có thể nghĩ rằng súp bắp cải làm cho một món ăn dân tộc khá nhàm chán, hãy nghĩ lại. Món súp này có cơ sở là nước dùng bò, làm cho nó đậm đà và có hương vị. Cà rốt bào và hành tây thái mỏng tạo cho súp có vị ngọt nhẹ. Và, khi hoàn thành cà chua thái hạt lựu sẽ có màu sắc đẹp mắt.

  • Thực phẩm đặc biệt của Nga:

Shchi đã là một món súp chủ yếu trong ẩm thực Nga trong nhiều thế kỷ, và các truyền thuyết kể về tác động của nó trong lĩnh vực chính trị kể từ những ngày đầu. Ví dụ, người cai trị Mông Cổ Batu Khan vào giữa những năm 1200 được cho là đã kiềm chế không cướp phá một ngôi làng nhỏ của Nga sau khi họ phục vụ ông ta một nồi Shchi, mà ông ta thấy rất ngon. Nó cũng là một mặt hàng chủ yếu của quân đội ở nước Nga Sa hoàng, được làm bằng ga-lông trong các nhà bếp dã chiến. Đó là rất nhiều Shchi!

  • Các cách khác nhau để làm Shchi:

Các biến thể của Shchi có thể được tìm thấy bằng cách sử dụng dưa cải bắp thay vì, hoặc thêm vào bắp cải tươi, tạo ra “Shchi chua”. Các phiên bản khác vẫn sử dụng cây me chua hoặc các loại rau xanh khác trong “Green Shchi”. Hôm nay, chúng tôi gắn bó với điều cơ bản nhất, “Shchi tươi”. Phiên bản này thường được tìm thấy như một món súp mùa hè ở Nga, nơi có những câu nói cổ rằng không có bữa ăn nào là trọn vẹn nếu không có Shchi. Tuy nhiên, bắp cải cực kỳ bổ dưỡng và là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, làm cho món súp này trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho một món ăn bổ dưỡng cho mùa đông.


  • Công thức làm Shchi:

Shchi sử dụng nước luộc thịt bò để có hương vị đậm đà và đậm đà, làm cho phiên bản Nga này khác với các công thức Súp bắp cải khác.

Thời gian chuẩn bị: 15 phút.

Thời gian nấu 25 phút.

Danh mục: Bữa tối, Canh, Súp.

Ẩm thực: Nga.

– Thành phần:

1 muỗng canh bơ không muối.

1 củ hành tây bỏ vỏ và thái lát mỏng.

– 1 củ cà rốt bào sợi.

– 2 củ khoai tây, gọt vỏ và thái hạt lựu nhỏ.

– ½ bắp cải đầu vừa, cắt nhỏ.

2 lá nguyệt quế.

6 cốc nước bò luộc, chất lượng tốt.

3 quả cà chua lớn hoặc 2 quả cà chua đóng hộp, cắt hạt lựu

Muối và hạt tiêu đen xay (để nêm)

2 muỗng canh thì là tươi (hoặc khô)

– Kem chua.

– Hướng dẫn:

  1. Đun chảy bơ trong nồi súp vừa hoặc lò nướng kiểu Hà Lan. Thêm hành tây và cà rốt vào xào trên lửa vừa, cho đến khi vàng, 3-5 phút. Thêm khoai tây, bắp cải, lá nguyệt quế và bò kho. Đậy nắp và đun nhỏ lửa 20 phút.

  2. Thêm cà chua thái hạt lựu với nước trái cây và trộn đều. Nêm nếm súp và nêm gia vị như mong muốn với muối và tiêu. Tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi cà chua nóng qua, 3-5 phút.

  3. Phục vụ súp trang trí với thì là và kem chua, nếu muốn.

Bài viết liên quan