Phong phú thức uống của Nga

  • Đồ uống có cồn:

 

Trong số các loại đồ uống có cồn của Nga, có lẽ cổ xưa nhất là Medovukha, một loại đồ uống ngọt, ít cồn, được làm bằng mật ong lên men với nhiều gia vị khác nhau. Một loại nước giải khát làm từ mật ong mạnh hơn, stavlenniy myod, cũng tồn tại ở Nga và nói chung là tương đương với cỏ Scandinavia; nó thường được làm bằng hỗn hợp nước ép quả mọng.

Vodka được biết đến nhiều nhất trong số các sản phẩm có cồn của Nga và được sản xuất, với một số biến thể, trên khắp đất nước. Vodka có thể là ngũ cốc hoặc khoai tây. Thường được tạo hương vị với nhiều loại nguyên liệu khác nhau, từ ớt cay và cải ngựa đến trái cây và quả mọng.

– Bia Nga:

Bia đã được sản xuất ở Nga ít nhất là từ thế kỷ thứ 9. Sự phổ biến của nó trong nhiều thế kỷ tập trung ở Vùng đất Novgorod. Bia tiếp tục được sản xuất trong suốt lịch sử nước Nga, nhưng sự phát triển thực sự đến vào thế kỷ 18 khi nhiều nhà máy bia được thành lập để cung cấp cho quân đội và hạm đội mới được hiện đại hóa và mở rộng. Một sự bùng nổ thực sự về sự phổ biến của bia đã đến vào những thập kỷ cuối cùng của Kỷ nguyên Xô Viết và tiếp tục cho đến ngày nay, với Nga hiện được xếp hạng là nhà sản xuất lớn thứ tư trên thế giới.

– Rượu Nga:

Rượu được sản xuất ở các vùng phía Nam trong nước. Ngành công nghiệp rượu vang, vốn được chú ý trong thời kỳ đế quốc, đang dần mở rộng. Nhưng hầu hết người Nga uống rượu vang có xu hướng thích các loại rượu ngoại nhập khẩu. Đặc biệt là các loại rượu ngọt được sản xuất ở các nước thuộc Liên Xô cũ và ít được biết đến ở bên ngoài. thế giới.

 

  • Đồ uống không cồn:

Hầu hết đồ uống không cồn của Nga đều được làm từ trái cây và quả mọng. Chúng bao gồm kompot, được làm bằng cách đun sôi trái cây với nước ngọt. Uzvar, trong đó trái cây khô được sử dụng thay thế. Mors, làm từ quả mọng như lingonberry, nam việt quất, việt quất, hoặc mâm xôi. Kisel, một thức uống từ trái cây sền sệt được làm đặc với bột ngô, tinh bột khoai tây hoặc dong riềng.

– Nước Kvass:

Kvass là thức uống làm từ bánh mì và là thành phần chính trong nhiều món súp. Kvass là một thức uống làm từ bánh mì cổ xưa và vẫn được ưa chuộng rộng rãi. Phương pháp cơ bản để chuẩn bị kvass bao gồm nước, bột và mạch nha lỏng. Những thành phần này được sử dụng để tạo ra một loại bột nhào bị lên men.

Điều này dẫn đến một loại nước giải khát có nồng độ cồn rất thấp. Kvass thương mại thường có khoảng 0,5% cồn. Chất lỏng lên men, được gọi là “zator”, được pha loãng với nước và trộn với men, đường và các chất phụ gia thơm. Hỗn hợp cuối cùng này được phép ủ trong vài ngày. Các chất phụ gia tạo vị có thể bao gồm nước ép trái cây và quả mọng, cũng như gừng và bạc hà.

– Nước Sbiten:

Sbiten, một thức uống không cồn khác, được làm từ mật ong, nước, nước trái cây và gia vị. Sbiten từng là đồ uống không cồn phổ biến nhất trong nước. Nhưng trong vài thế kỷ gần đây, nó đã được thay thế và thay thế phần lớn bằng trà và cà phê. Cho đến nay, trà là thức uống phổ biến nhất ở hầu hết các vùng của Nga. Du nhập lần đầu tiên từ Trung Quốc vào thế kỷ 17, từ đó sự phổ biến của nó đã lan rộng khắp đất nước. Trà đen luôn chiếm ưu thế, nhưng sau khi Nga mua lại Trung Á. Nhận thức và sự quan tâm đến trà xanh bắt đầu tăng chậm lại. Ngày nay Nga vẫn là một trong những nước tiêu thụ chè lớn nhất thế giới.

– Trà Nga:

Caravan Nga có lẽ là loại trà Nga nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Cho đến khi Trung-Xô chia rẽ, chè hầu hết được đưa vào từ Trung Quốc. Hiện nay, Nga nhập khẩu hầu hết chè từ Ấn Độ và Sri Lanka. Trong đó Darjeeling là giống được đánh giá cao nhất. Trồng trọt trong nước tồn tại ở các khu vực phía nam của đất nước. Nhưng nguồn cung địa phương rất hạn chế so với tiêu thụ toàn quốc.

Cà phê cũng phổ biến nhưng chưa bao giờ bắt kịp với trà. Peter Đại đế được ghi nhận là người đã giới thiệu cà phê đến Nga, và thức uống này ngày càng phổ biến hơn kể từ thời điểm đó. Cà phê thường được làm bằng phương pháp Thổ Nhĩ Kỳ hoặc phương pháp phổ biến của châu Âu.

Bài viết liên quan