Phong phú các loại bánh Nga (Phần 1)

  • Bánh Pirozhki:

Pirozhki là những chiếc bánh nhồi nhỏ làm bằng bột men hoặc bánh ngọt ngắn. Chúng được làm đầy với một trong nhiều loại nhân khác nhau và được nướng chiên. Một đặc điểm của pirozhki khiến chúng khác biệt. Chẳng hạn như bánh nướng kiểu Anh là nhân được sử dụng hầu như luôn được nấu chín hoàn toàn.

Việc sử dụng trứng luộc cắt nhỏ trong món trám là một đặc điểm thú vị khác. Sáu loại nhân điển hình cho món pirozhki truyền thống là:

– Thịt luộc thái nhỏ trộn với hành xào.

– Cơm và trứng luộc với thì là.

– Cá xào hành trộn với cơm và trứng luộc.

– Khoai tây nghiền trộn với thì là và hành lá.

– Bắp cải xào.

– Nấm xào với hành tây và đôi khi là cà rốt.

  • Bánh Blini:

– Giới thiệu về bánh Blini:

Blini là loại bánh nướng mỏng tương tự như bánh crepe truyền thống được làm bằng bột kiều mạch và bột tráng men, mặc dù bột không men đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Chúng có thể được phủ lên trên hoặc phủ đầy bơ, smetana, trái cây bảo quản hoặc trứng cá muối. Blini thường được phục vụ liên quan đến Maslenitsa, một lễ hội tôn giáo mùa xuân được tổ chức trước Mùa Chay, nhưng nó cũng là một món ăn sáng phổ biến. Từ “nháy” bắt nguồn từ “mlin” trong tiếng Slav cổ, có nghĩa là “xay”.

– Chi tiết về bánh Blini:

Blini có một phần nào đó ý nghĩa nghi lễ đối với các dân tộc Slav sớm trong thời kỳ tiền Cơ đốc giáo. Theo truyền thống, chúng được chuẩn bị vào cuối mùa đông để tôn vinh sự tái sinh của mặt trời mới trong lễ Maslenitsa. Truyền thống này đã được Nhà thờ Chính thống giáo thông qua và được tiếp tục cho đến ngày nay. Blini có thể được làm từ lúa mì, kiều mạch, hoặc các loại ngũ cốc khác. Thực hành này bắt nguồn từ sự tương đồng về ngữ âm của từ với từ thô tục hơn nhiều “Blyádt”. Syrniki là món sữa đông chiên rán, trang trí với kem chua, mứt, mật ong hoặc nước sốt táo.

 

  • Bánh Vatrushka:

Vatrushka là một loại bánh có một vòng bột và tvorog ở giữa, thường có nho khô hoặc các mẩu trái cây, đường kính từ khoảng 5 inch đến 2 feet rưỡi. Kulich là một loại bánh Phục sinh truyền thống trong tín ngưỡng Cơ đốc chính thống và được ăn ở các nước như Nga, Belarus, Ukraine, Bulgaria, Romania, Georgia, Moldova, Bắc Macedonia và Serbia. Theo truyền thống, sau lễ Phục sinh, kulich, được cho vào giỏ và trang trí bằng những bông hoa rực rỡ, sẽ được linh mục ban phước. Kulich phước lành được ăn trước bữa sáng hàng ngày. Bất kỳ kulich nào còn sót lại mà không được may mắn được ăn với Paskha để tráng miệng.

  • Bánh Kulich:

Kulich được nướng trong hộp thiếc hình trụ, cao. Khi nguội, kulich được trang trí bằng băng trắng và những bông hoa nhiều màu sắc. Trong lịch sử, nó thường được phục vụ với phô mai paska mang biểu tượng XB. Kulich chỉ được ăn giữa Lễ Phục sinh và Lễ Ngũ tuần. Công thức của kulich tương tự như công thức của panettone của Ý.

Bài viết liên quan