KÌ THÚ ẨM THỰC NGA (PHẦN 6)

  • Bánh thịt Pelmeni:

Pelmeni là một món ăn truyền thống của Đông Âu. Thường được làm với nhân thịt băm nhỏ, bọc trong bột mỏng. Để làm nhân, có thể sử dụng thịt lợn, thịt cừu, thịt bò hoặc bất kỳ loại thịt nào khác. Công thức truyền thống của Ural yêu cầu nhân bánh được làm từ 45% thịt bò, 35% thịt cừu và 20% thịt lợn. Theo truyền thống, tiêu, hành và tỏi, được trộn vào nhân bánh.

Người Nga dường như đã học cách làm bánh pía từ những người Finno-Ugric. Ở Siberia, chúng được làm với số lượng lớn và được bảo quản đông lạnh an toàn bên ngoài trong vài tháng mùa đông. Đến cuối thế kỷ 19, chúng trở thành một mặt hàng chủ lực trên khắp các vùng đô thị thuộc châu Âu của Nga. Chúng được chế biến ngay bằng cách đun sôi trong nước cho đến khi chúng nổi lên. Món ăn kết quả được phục vụ với bơ hoặc kem chua. Một số công thức gợi ý nên chiên pelmeni sau khi luộc cho đến khi chúng chuyển sang màu vàng nâu.

 

  • Món thịt Kotlety:

Kotlety là những miếng thịt cốt lết áp chảo. Không khác với bít tết Salisbury và các món ăn khác. Kotlety được làm từ thịt lợn và thịt bò, hoặc từ thịt gà, đôi khi cũng từ cá. Trong các công thức nấu ăn thông thường, thịt xay, thịt lợn, hành tây và bánh mì được cho vào bát. Sau đó trộn đều cho đến khi nó trở nên tương đối nhất quán. Khi đạt được hiệu quả này, chả được tạo hình rồi cho vào chảo nóng để nướng. Pozharsky cốt lết là một phiên bản được chế biến công phu hơn. Món tân tiến này được áp dụng bởi ẩm thực haute của Pháp.

 

  • Thịt bò Stroganoff:

Beef Stroganoff là những miếng thịt bò áp chảo dùng trong nước sốt với smetana. Từ nguồn gốc của nó ở Nga vào giữa thế kỷ 19, nó đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới, với sự thay đổi đáng kể so với công thức ban đầu.

  • Thịt nướng Shashlyk:

Shashlyk là một dạng Shish kebab phổ biến ở các nước thuộc Liên Xô cũ. Nó thường có các lát thịt và hành xen kẽ. Vào những năm 1910, chúng là món chủ yếu trong các nhà hàng ở St Petersburg. Đến những năm 1920, chúng đã trở thành một món ăn đường phố khắp các vùng đô thị nước Nga. Shashlik cũng được sử dụng ở Nga như một loại thực phẩm để nấu trong môi trường ngoài trời. Tương tự như thịt nướng ở các nước nói tiếng Anh.

  • Món thịt Kholodets:

Kholodets là những miếng thịt lợn hoặc thịt bê xắt nhỏ đã được tẩm bột với một số gia vị được thêm vào và một ít rau. Thịt được luộc thành từng miếng lớn trong thời gian dài, sau đó băm nhỏ, đun sôi lại vài lần và cuối cùng ướp lạnh trong 3-4 giờ tạo thành khối thạch. Mặc dù không sử dụng gelatin vì chân bê, lợn. Nó được phục vụ với cải ngựa, mù tạt, hoặc tỏi xay với smetana.

  • Cá:

Cá rất quan trọng trong ẩm thực trước cách mạng. Đặc biệt là vào những ngày ăn chay của Chính thống giáo Nga khi thịt bị cấm. Tương tự như phong tục Công giáo ăn cá thay vì thịt vào các ngày thứ Sáu. Các loài cá nước ngọt như cá chép và cá sudak thường được ăn ở các vùng nội địa. Cũng như cá tầm anadromous và ở các khu vực phía bắc là cá hồi, cá pike và cá hồi. Nhiều loại cá hơn — bao gồm cả các loài nước mặn — được bảo quản bằng cách ướp muối, ngâm chua hoặc hun khói và được tiêu thụ dưới dạng “zakuski”.

 

  • Rau:

Bắp cải, khoai tây và rau xanh chịu lạnh rất phổ biến trong các món ăn Nga và các nước Đông Âu khác. Ngâm bắp cải (dưa cải), dưa chuột, cà chua và các loại rau khác trong nước muối được sử dụng để bảo quản rau cho mùa đông. Táo ngâm và một số loại trái cây khác cũng được sử dụng phổ biến rộng rãi. Đây là những nguồn cung cấp vitamin trong thời kỳ không có sẵn trái cây tươi và rau quả.

Bài viết liên quan