KÌ THÚ ẨM THỰC NGA (PHẦN 5)

  • Các loại Salad:

– Salad Olivier:

Salad Olivier, còn được gọi là salad Nga. Đây là một loại salad khoai tây làm từ sốt mayonnaise.  Dễ phân biệt bởi kết cấu thái hạt lựu và hương vị tương phản của dưa chua, trứng luộc, cà rốt luộc, khoai tây luộc, thịt và đậu Hà Lan. Món ăn này là một trong những món ăn tự chọn chính của năm mới.

– Salad Shuba:

Sel’edka pod shuboy hay Shuba. Được gọi là “cá trích mặc quần áo”. Cá trích ướp muối băm nhỏ dưới “áo” củ cải nấu chín cắt nhỏ. Đôi khi có một lớp trứng hoặc các loại rau khác.

– Salad Vinegret:

Vinegret là một món salad làm từ củ cải luộc, khoai tây, cà rốt, dưa chua, hành tây, dưa cải bắp, và đôi khi là đậu Hà Lan hoặc đậu trắng. Trang trí với dầu hướng dương hoặc ô liu.

  • Cháo:

Cháo là một trong những món ăn quan trọng nhất trong truyền thống của Nga. Các loại ngũ cốc dựa trên nhiều loại cây trồng địa phương. Trong tiếng Nga, từ kasha dùng để chỉ bất kỳ loại cháo nào. Người dân Nga đã trở nên thành thạo trong các kỹ thuật khác nhau để chế biến nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt. Các loại ngũ cốc phổ biến nhất là kiều mạch, kê, bột báng, yến mạch, lúa mạch và gạo. Các loại ngũ cốc này thường được nấu trong sữa, đặc biệt là cho bữa sáng. Người ta thêm bơ, muối, đường, các loại mứt khác nhau hoặc trái cây tươi và quả mọng để thưởng thức. Ngoài ra, các món mặn nấu chín đơn giản, đặc biệt là kiều mạch và cơm, có thể được phục vụ như món ăn phụ.

 

  • Sơ lược về các món thịt:

– Chế biến:

Trong ẩm thực của Nga, ba biến thể cơ bản của các món thịt có thể được làm nổi bật.

  • Một miếng thịt luộc lớn nấu thành súp hoặc cháo. Sau đó được dùng làm món thứ hai hoặc dùng để ăn nguội
  • Nướng trong nồi cùng với ngũ cốc. Toàn bộ món gà hoặc các bộ phận của gà, hoặc một miếng thịt lớn nướng trên khay nướng trong lò nướng, được gọi là “zharkoye”.
  • Một phần lớn thực phẩm được tạo thạch bằng cách sử dụng nền gelatin. Thường súp được pha chế để đông tụ thành hình tròn.

Thế kỷ 16 “Domostroi” nhắm vào các hộ gia đình giàu có cũng đề cập đến việc làm xúc xích, thịt quay, món hầm và nhiều món thịt khác.

– Bài trí:

Để trang trí cho các món thịt trong quá khứ, phổ biến nhất là thịt kho và ngũ cốc, trong đó thịt được luộc, sau này là luộc hoặc đúng hơn là hấp và nướng các loại rau củ cũng như nấm. Ngoài ra, thịt, không tính đến loại của nó, được trang trí bằng các sản phẩm ngâm. Như bắp cải muối, hoặc táo chua và “ngâm” hoặc nam việt quất. Nước ép chảo, riêng hoặc trộn với kem chua hoặc bơ tan chảy. Được sử dụng làm nước thịt để đổ lên các loại rau trang trí và đồ ăn. Nước sốt thịt, tức là nước thịt làm từ bột mì, bơ, trứng và sữa, không phổ biến đối với các món ăn truyền thống của Nga.

Bài viết liên quan