7 lợi ích của thịt chân giò bạn không ngờ tới

Thịt chân giò lợn là một trong những bộ phận chứa nhiều chất bổ dưỡng nhất của con lợn. Phần chân giò có mùi vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao. Thịt chân giò giàu dinh dưỡng có tác dụng bổ huyết, nhiều sắt và vitamin A, B. Khi sửa dụng thịt chân giò còn giảm suy nhược thần kinh, giúp ngủ ngon. Ngoài ra, chất keo trong móng giò còn giúp các tế bào da không bị khô nhăn nhờ đó da luôn căng bóng. 

 

  • Tăng cường sức khỏe gan thận

Món ăn bổ trợ bổ thận mát gan, đặc biệt thích hợp cho người có làn da khô sần, nổi mụn lâu lành, người gầy nóng khó lên cân, ăn ngủ kém, khí huyết hư. Thường xuyên ăn móng giò giúp phòng bệnh chảy máu đường hô hấp, thiếu máu não, hôn mê do mất máu.

 

 

  • Tăng tuần hoàn khí huyết

Duy trì ăn thức ăn này mỗi tuần 1 lần hỗ trợ làn da của bạn ngày càng mịn màng, trẻ trung hơn. Chân giò trợ giúp bổ khí ích huyết, hoạt huyết, phòng ngừa và chữa trị bệnh thiếu dinh dưỡng của da, phòng chống nếp nhăn trên da mặt. Trong chân giò có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào tốt cho sức khỏe, chống lại một số bệnh về đường hô hấp. Đồng thời, ngăn ngừa mắc các bệnh liên quan đến thiếu sắt, thiếu máu. Trong móng giò có chứa protit (một loại chất keo) có tác dụng giữ nước, ngăn ngừa sự lão hóa, giúp da căng hồng, không khô ráp.

 

 

  • Làm nở ngực

Trong thực đơn hàng tuần thịt và pho mát cũng là 2 loại thức ăn được cho là cách tăng kích cỡ vòng 1 nhanh đáng kể sự tăng trưởng kích thước ngực vì có chứa các chất phụ gia nội tiết tố trong thực phẩm cho bò và gà. Bạn nên cung cấp thêm cá vào khẩu phần ăn hàng ngày để giúp ngực phát triển to hơn. Xem thêm các thực phẩm giúp tăng kích thước vòng 1 tại đây.

 

  • Cải thiện sức khỏe xương khớp

Thịt chân giò rất có lợi cho xương khớp, phòng chống các bệnh liên quan đến xương khớp. Chất keo trong chân giò và phần lớp cơ giúp tăng cường hấp thụ canxi, tốt cho hệ xương, chống loãng xương hữu hiệu, đặc biệt là xương khớp.

 

 

  • Điều trị bệnh mất ngủ

Món ăn chân giò trợ giúp dưỡng huyết, an thần, hỗ trợ duy trì làn da khỏe mạnh. Đồng thời là thực phẩm đặc biệt tốt cho người bị động kinh. Đem hầm nhừ cả hai món này với địa du, để chế độ lửa nhỏ, nêm gia vị vừa miệng, ăn khi còn nóng. Chân giò lợn đem chặt miếng, chần qua nước sôi, tim thái miếng.

 

  • Giúp chống lão hóa da, làm giảm nếp nhăn

Cho thịt chân giò đã làm sạch, thái khúc om nhừ cùng chuối xanh thái lát, trộn gia vị vừa đủ. Chân giò bổ âm, nhuận da sinh tân dịch, đặc biệt tốt cho người có làn da khô. Chân giò lợn 1 cái, chuối xanh 4–5 quả, mắm tôm, lá lốt, bột nghệ, bột ngọt, nước cốt dừa vừa đủ. Chất keo trong giò heo khi được hấp thu vào cơ thể con người sẽ giúp các tế bào da giữ được thủy phần, nên đỡ bị khô nhăn, khiến cho da bóng và căng. Chất protid trong móng giò lợn giúp cải thiện hiệu quả chức năng sinh lý của các cơ quan nội tạng. Ngoài ra, protid còn được giúp da đẹp và căng hơn.

 

 

  • Tốt cho phụ nữ sau khi sinh

Sau khi vượt cạn một phần mất rất nhiều năng lượng và nước, một phần do quá trình mang thai khiến cơ thể mất rất nhiều chất nên cần phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho quá trình hồi phục, cũng như có sữa nhiều hơn cho con bú. Không chỉ trong quá trình mang thai, sau khi sinh, móng giò vẫn là thực phẩm rất cần thiết đối với người mẹ. Trải qua quá trình “vượt cạn”, người mẹ mất rất nhiều calories, sức lực, các món ăn từ móng giò sẽ giúp bà mẹ hồi phục và có sữa về nhiều hơn. Đặc biệt, điều này rất có lợi cho phụ nữ trong quá trình mang thai – Khi thay đổi nội tiết tố, làn da phải đối mặt với nguy cơ bị nám, tàn nhang, mụn,…

Kết luận, bà bầu ăn móng giò, thịt chân giò rất tốt cho sức khỏe và sức đề kháng, chống lại một số bệnh. Tuy nhiên, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh ăn quá nhiều khiến mắc chứng béo phì thai kỳ.

 

 

Bài viết liên quan