Kolbasa – Biểu tượng thực phẩm của Liên Xô

 

Nếu bạn hỏi tôi về loại thực phẩm mà người Nga ưa thích  nhất – đó là xúc xích Kolbasa . Đây là món ăn trứ danh đã lớn lên cùng các thế hệ người Liên Xô . Kolbasa trở thành biểu tượng trong ngành  thực phẩm của Liên Xô và thậm chí có tin đồn rằng việc thay đổi công thức của Kolbasa đã dẫn đến sự sụp đổ của Liên Xô.Giò doctor Nga 500g - Quà tặng lưu niệm - Thực phẩm Nga

 

Kolbasa Nga có nguồn gốc từ  Mỹ

Vài thập kỷ sau Cách mạng Tháng Mười (1917) là vô cùng khó khăn đối với Liên Bang Xô Viết . Đất nước Liên Xô non trẻ phải gồng hết sức mình để sản xuất đủ lương thực để cung cấp đủ sản lượng lương thực . Thịt là một trong những mặt hàng thiết yếu  và sản lượng thịt hiện tại  của Liên Xô là không đủ. Ngoài việc nuôi sống con người, chính phủ Bolshevik còn có tham vọng chính trị – để cho cả thế giới thấy rằng Cộng hòa Xô viết thịnh vượng và giữ cho dân chúng địa phương hạnh phúc.

 

Anastas Mikoyan

 

Anastas Mikoyan at Wolfgang'sNăm 1936, Stalin đã mời Anastas Mikoyan, người phụ trách ngành công nghiệp thực phẩm và muốn ông đổi mới về quy trình chế tạo thực phẩm. Anastas Mikoyan đã đến Mỹ và thăm nhiều nhà máy thực phẩm. Ông là một người tiến bộ, ham học hỏi và áp dụng các công nghệ. Ông ấy thích các sáng kiến mới lạ ở Mỹ vào thời điểm đó, và trong số đó là xúc xích bologna, món ăn ông đã thấy ở nhà máy thịt ở Chicago.

 

Ngay sau khi trở về Moscow, một thỏa thuận đã được ký kết và một nhà máy sản xuất xúc xích Nga – Mỹ đầu tiên bắt đầu sản xuất xúc xích với nhiều loại. Xúc xích loại Bologna trở thành sản phẩm phổ biến nhất.

 

Công thức của người Mỹ đã bị thay đổi mặc dù  xúc xích bologna có hàm lượng chất béo cao và xúc xích này được gọi là xúc xích Doktorkaya kolbasa (xúc xích bác sĩ), vì nó có gần 99% thịt chất lượng cao. Ý tưởng là cung cấp cho người tiêu dùng Liên Xô thực phẩm chất lượng cao, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và ngon miệng mỗi ngày.

 

Công nghệ sản xuất bao gồm thái hạt lựu và trộn tất cả các thành phần vào một hỗn hợp đồng nhất, cho vào các túi colagen, sấy khô và luộc xúc xích. Sản phẩm cuối cùng gói gon trong 2 từ ngon và bổ dưỡng

 

 

Chiến dịch truyền thông tiếp thị cho Kolbasa

 

Để đảm bảo sản phẩm tiếp cận được với nhiều người dân hơn , Nhà nước đã tiến hành chiến dịch quảng cáo toàn diện. Bánh sandwich với kolbasa được bán từ các quầy hàng trên đường và có máy bán hàng tự động . Các công thức nấu ăn bao gồm kolbasa đã được thêm vào phiên bản đầu tiên của cuốn sách Giới thiệu về món ăn ngon và tốt cho sức khỏe (cuốn sách nấu ăn quốc gia đầu tiên). Thậm chí còn có một kế hoạch để ủy thác các nhà văn nổi tiếng viết một cuốn tiểu thuyết về xúc xích, nhưng sáng kiến ​​đó đã thất bại.

Ngoài bánh sandwich, làm cho bữa sáng, bữa ăn nhẹ hoặc bữa trưa hoàn hảo, mọi người bắt đầu sử dụng kolbasa trong nhiều món ăn, từ món salad nổi tiếng  của Nga (hoặc Olivier)  đến trứng chiên.

 

Ngoài Doktorkaya kolbasa, còn có dòng sản phẩm  khác, nhưng Doktorkaya đã thực sự chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong thập niên 60 và đầu thập niên 70, Liên Xô đã phải đối mặt với thời kỳ khó khăn một lần nữa. Các tình hình bất lợi cả trong và ngoài nước dẫn đến giảm số lượng vật nuôi. Kolbasa dần dần biến mất khỏi các cửa hàng.

 

 

Thay đổi công thức của Kolbasa – Ý tưởng tồi

Докторская колбаса в натуральной оболочке. Doktorskaya Sausage ...

Năm 1974, chính phủ đã đưa ra quyết định tồi tệ nhất – điều chỉnh công thức của kolbasa. Kolbasa gồm 99% thịt đã trở thành dĩ vãng . Tiêu chuẩn mới cho phép thêm bột xương, tinh bột, đậu nành và các chất độn khác. Không cần phải nói – hương vị giảm mạnh. Tuy nhiên, kolbasa đã quay trở lại các kệ hàng như nó đã từng và mặc dù người tiêu dùng nhận thấy sự khác biệt về hương vị – họ lại không tẩy chay sản phẩm.

 

Sản xuất kolbasa theo tiêu chuẩn năm 1936 có thể là một cơ hội tiếp thị tốt cho một trong những thương hiệu. Tôi khá chắc chắn rằng nó sẽ được thực hiện sớm hay muộn.

 

 

 

 

 

 

Tìm mua xúc xích Doktorkaya ở đâu

Hiện tại , Chuỗi cửa hàng Nguyễn Hồng Group đang bán sản phẩm giò Doktorkaya chính hãng được nhập khẩu từ nhà máy ở Nga . Quý khách có thể tham khảo sản phẩm tại :

Giò doctor Nga 500g

Bài viết liên quan