NHỮNG TÁC DỤNG CỦA ĐỒ NGỌT CƠ THỂ BẠN ĐƯỢC NHẬN

Như mọi người đã biết, nếu cơ thể chúng ta nạp quá nhiều lượng đường trong một ngày, cơ thể sẽ có nguy cơ gặp những vấn đề tiêu cực cho sức khỏe. Tùy vậy, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), lượng đường bổ sung tối đa bạn nên ăn trong một ngày đối với nam là 150 calo mỗi ngày (37,5 gram hoặc 9 muỗng cà phê); và nữ là 100 calo mỗi ngày (25 gram hoặc 6 muỗng cà phê). Khi nạp đủ lượng đường này, bạn sẽ nhận được những tác dụng gì? Bài viết sẽ giải đáp cho bạn.

 

Những đồ ngọt chứa chất dinh dưỡng:

Trong đồ ngọt là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đồ ngọt tuy không chứa những loại tinh bột tốt nhất cho cơ thể nhưng vẫn cung cấp chất dinh dưỡng này cho cơ thể.

Bên cạnh đó, các loại đồ ngọt như bánh bí đỏ, sôcôla, kẹo hạt khô cũng chứa các vitamin, chất xơ hoặc chất chống ôxy hóa cần thiết cho cơ thể.

 

Tác động đến não bộ:

Đồ ngọt được các nhà nghiên cứu cho rằng đây là một liều thuốc để giúp ta giảm căng thẳng. Nguyên lý hoạt động của não: Khi bạn ăn đồ ngọt, cơ thể giải phóng ra các chất làm tăng xúc cảm, khiến bạn cảm thấy được kích thích. Khi đó làm dẫn truyền hệ thần kinh, kích thích não bộ, tạo ra một cảm giác khá thoải mái.

Với một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đường có khả năng gây nghiện. Khi bạn vô tình đi qua một tiệm bánh ngon, cửa hàng kem thì trí não của bạn thôi thúc bạn muốn mua để sử dụng. Vị ngon ngọt trong cái bánh thôi thúc bạn.

Nếu không sử dụng đường, não bộ của bạn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Bạn có thể sẽ rơi vào trạng thái ủ rũ, cáu kính và cực đau đầu đấy. Nhưng trạng thái này chỉ kéo dài trong vòng 1- 2 tuần và não bộ sẽ có sự điều chỉnh để thích nghi với trạng thái này.

 

Ăn đồ ngọt giúp bạn kiểm soát cân nặng

Nghe có vẻ vô lý nhưng đó là sự thật. Khi bạn kiêng hoàn toàn đồ ngọt, có thể bạn sẽ thiếu đi một loại enzim để thực hiện chức năng chuyển hóa chất trong cơ thể. Khi đó bạn sẽ thấy thèm và liên tục ám ảnh về đường hay đồ ngọt. Nếu khi căng thẳng, cơ thể bạn đến ngưỡng ức chế, bạn sẽ nạp nhiều hơn, khiến cơ thể dễ dẫn đến tình trạng sốc ngọt.

Các nghiên cứu đã cho thấy, những người dùng đồ ngọt có khả năng giảm cân thành công hơn. Bởi vì khi đó, cơ thể sẽ phản ứng với một lượng nhỏ đồ ngọt và điều này giúp cho việc thèm đồ ngọt nhanh chấm dứt.

 

Mức năng lượng của cơ thể

Khi bạn ăn, tuyến tụy giải phóng insulin chuyển hóa glucose từ thức ăn để chuyển hóa từ thành năng lượng để cung cấp cho cơ thể và não. Tuyến tụy sẽ theo dõi lượng glucose trong máu. Nếu ở mức quá thấp, nó sẽ gửi cảnh báo tới não. Bạn sẽ cảm thấy đói và mệt mỏi, liên tục suy nghĩ đến những nguồn năng lượng khác. 

Nếu bạn nghiện đường, lượng đường trong máu tăng giảm nhanh chóng khiến cơ thể không biết chính xác lúc nào cần ăn. Lúc thì năng lượng dồi dào, lúc thì cảm thấy đói dù mới ăn. Do đó, kiểm soát lượng đường giúp bạn duy trì nguồn năng lượng dồi dào cả ngày. Nhiều người mặc định Testosterone chỉ có ở nam giới. Nhưng thực tế, nữ giới cũng có testosterone, khi lượng hocmon này giảm cũng làm giảm nhu cầu sinh lý nữ đấy nhé.

 

Lời kết:

Điều quan trọng nhất là ở đây không phải khuyến khích các bạn hãy cứ ăn đồ ngọt đi, ăn bao nhiêu cũng được mà là ăn đồ ngọt có rất nhiều tác dụng tích cực. Nhưng nếu bạn không biết cách chọn lựa những sản phẩm phù hợp, những sản phẩm có chất lượng thì đường có thể là con dao đối với cơ thể chúng ta. Chỉ nên ăn lượng đồ ngọt “vừa đủ” hàng ngày để có nguồn năng lượng đủ cho cơ thể. Đối với những tin đồ của đồ ngọt, bạn hãy chọn những thương hiệu uy tín như ALENKA, socola lâu đài, các loại bánh kẹo sữa cao cấp có độ ngọt vừa phải, sau khi ăn bạn không thấy vị ngọt quá sắc ở cuống họng như kẹo hướng dương Nga, socola hạnh nhân Nga, socola hạt dẻ Nga,…  Tôi mong bài viết này đã giải đáp được một phần thắc mắc cho bạn.

 

Tham khảo và đặt hàng ngay tại:

💻Website: https://quatangnga.com/

💻 Facebook: https://www.facebook.com/NguyenHongTMDT/

📞Hotline: 0899991203

____________________________

CHI NHÁNH CÁC CỬA HÀNG BÁN LẺ:

🏫 Số 35 ngõ 158 Nguyễn Văn Cừ, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Thành phố Hà

🏫 49 Đào Tấn, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

🏫 66 phố Đào tấn, Ngọc khánh, Ba đình, Hà nội

🏫 48 Đường Yên Phụ, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội

🏫 10 Tam Lư, Đồng Nguyên, Từ Sơn, Bắc Ninh

🏫 130 Ký Con , phường Nguyễn Thái Bình , Quận 1 , thành phố Hồ Chí Minh

🏫 112 Nguyễn Văn Trỗi, P4, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

🏫 87 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

🏫 374B Cách mạng tháng 8, Phường 10, Quận 3, Hồ Chí Minh

Bài viết liên quan