Lí do khiến lật đật trở thành biểu tượng của nước Nga

Giá trị lịch sử của Lật đật:

Lật đật Nga lấy cảm hứng từ những em bé Nga. Vào năm 1959, Liên Xô đã sản xuất lật đật tại một nhà máy sản xuất thuốc súng. Bên ngoài, nhà máy lấy danh nghĩa là nhà máy sản xuất lật đật làm đồ chơi cho trẻ em. Nhưng thực chất, Liên Xô sản xuất vũ khí quân sự để tiếp tế cho Việt Nam và các nước khác trong thời kì kháng chiến chống Mỹ. Giúp Việt Nam giải phóng miền Nam – thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. 

 

Cấu trúc: 

Con lật đật được tạo ra tuân theo nguyên lí trọng tâm của vật thể phải là điểm hợp lực của trọng lực. Toàn thân con lật đật đều rất nhẹ, nhẹ hơn rất nhiều lần so với phần đáy. Chỉ có phần đáy của con lật đật là có một miếng kim loại nặng để cân bằng trọng tâm của nó. 

Mặc khác, phần dưới của con lật đật sẽ to hơn, tròn đều, láng để dễ cho việc lắc lư và không va phải lực cản. Mức độ nghiêng của con lật đật càng lớn, hiệu quả lắc lư mà trọng lực tạo ra cũng càng lớn khiến cho xu thế khôi phục lại vị trí ban đầu càng rõ ràng. Vì vậy, con lật đật không bao giờ bị đổ.

 

Giá trị mà lật đật mang đến:

  • Ý nghĩa giáo dục: Cuộc sống sẽ có lúc không như bạn mong, sẽ có nhiều tác động khiến bạn lung lay. Nhưng dù thế nào con lật đật cũng sẽ đứng lên, vui vẻ và lạc quan. Dù có lúc vấp ngã, nếu bạn không bỏ cuộc, thì vẫn sẽ đến lúc trở về trạng thái cân bằng của nó như con lật đật.
  • Món quà may mắn: Lật đật được xem như món quà mang đến sự may mắn, vui vẻ đối với người Nga. Tiếng chuông của lật đật sẽ xuôi đi những điều xui, và kêu gọi điều may.
  • Dùng để vui chơi và sáng tạo giữa bố mẹ, ông bà và con: Ông bà/Bố mẹ có thể cùng bé cắt dán làm quấn áo váy, làm nơ, mũ nón, khăn quàng, cho lật đật từ đồ tái chế như vỏ bim bim, túi bóng, chai lọ nhựa, … Giúp bé thông minh hơn, có tư duy trong việc sắp xếp và gắn kết tình cảm giữa các thế hệ trong gia đình.
  • Kích thích thị giác, thính giác: Màu đỏ của búp bê lật đật sẽ kích thích thị giác, tiếng chuông của lật đật giúp kích thích thính giác, tạo cho các bé có cảm nhận tốt hơn về thị lực và cảm âm.

 

Sản phẩm lật đật Nga hiện đang được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi công ty Nguyễn Hồng tại thị trường Việt Nam.

Thông tin tham khảo và đặt hàng ngay tại:

💻Website: https://quatangnga.com/

💻 Facebook: https://www.facebook.com/NguyenHongTMDT/

📞Hotline: 0899991203

____________________________

CHI NHÁNH CÁC CỬA HÀNG BÁN LẺ:

🏫 Số 35 ngõ 158 Nguyễn Văn Cừ, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Thành phố Hà

🏫 49 Đào Tấn, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

🏫 66 phố Đào tấn, Ngọc khánh, Ba đình, Hà nội

🏫 48 Đường Yên Phụ, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội

🏫 10 Tam Lư, Đồng Nguyên, Từ Sơn, Bắc Ninh

🏫 130 Ký Con , phường Nguyễn Thái Bình , Quận 1 , thành phố Hồ Chí Minh

🏫 112 Nguyễn Văn Trỗi, P4, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

🏫 87 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

🏫 374B Cách mạng tháng 8, Phường 10, Quận 3, Hồ Chí Minh

Bài viết liên quan