LÀM SỮA SOCOLA HẠNH NHÂN CHỈ TRONG 5 PHÚT

Sữa Socola hạnh nhân là thực uống đươc không chỉ trẻ nhỏ mà còn  giới trẻ, người lớn tuổi, … rất ưa thích. Nó đã được các nhà khoa học chứng minh là thức uống tăng năng lượng, bổ dưỡng, lành tính và rất tốt cho sức khỏe. Bình thường mọi người cần ra các cửa hàng để mua sữa socola hạnh nhân đóng hộp hoặc cửa hàng lớn có bán sữa  socola hạnh nhân tự nấu để đảm bảo chất lượng. Nay mình giới thiệu cho các bạn một cách vô cùng đơn giản để nấu thức uống này tại nhà nhé.

 

NGUYÊN LIỆU:

– Socola 200g đắng lâu đài – có hạnh nhân 

– Sữa tươi không đường 1 lít

– Các loại hạt như Macca, Óc chó, Hạt điều (Nếu có)

– Đường kính

CÁCH LÀM: 

– B1: Đổ hết sữa tươi không đường, chocolate nhân hạnh nhân vào một chiếc nồi. Đun nhỏ lửa đến khi chocolate tan hết, sữa sôi lăn tăn là được, tắt bếp. Lưu ý không được để lửa to hoặc sôi quá lâu, như vậy sữa sẽ dễ nhiễm khuẩn và không bảo quản được lâu.

– B2: Để nguội sữa đến khi cảm giác ấm ấm vừa thì đổ tất cả vào cối xay để xay nát hạt hạnh nhân trong socola. Nếu có các loại hạt như Macca, Óc chó, Hạt điều, … có thể cho thêm vào bước này để tăng độ ngậy và chất dinh dưỡng cho sữa nếu muốn.

– B3: Lọc lại 1 lượt qua rây để loại bỏ xác hạt trong sữa, tăng độ mịn cho sữa. 

– B4: Thêm 1 chút đường và đun nhỏ lửa lại hỗn hợp trên. Đến khi sủi bọt lăn tăn là tắt bếp, để nguội, và thưởng thức. Tùy vào khẩu vị cửa mỗi gia đình mà lượng đường có thể thêm bớt nhé. 

LƯU Ý:

– Sữa hạt tự làm nên sau khi để lạnh sẽ có 1 chút váng dầu hạt hạnh nhân tiết ra. Dầu hạt rất tốt cho sức khỏe nên bạn có thể sử dụng luôn hoặc vớt nó ra, nhìn sẽ đẹp mắt hơn cũng được nha. 

– Chỉ nên sử dụng trong vòng 3 ngày sau khi nấu, không nên để lâu quá rất dễ hỏng

– Không nên cho quá nhiều các loại hạt hoặc quá nhiều hạt vì như vậy sữa sẽ ngấy và khó uống hơn.

 

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Bài viết liên quan