NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY MÙA HÈ KHÓ THỂ BỎ QUA

Như mọi người đã biết, trái cây là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó cung cấp các chất xơ, bổ sung khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt là nước. Bên cạnh đó là chất dinh dưỡng như vitamin A,B,C,E, …

Nhưng không phải loại quả nào cũng có lợi cho mùa hè vì tính hàn, nóng có sẵn trong từng loại quả. Dưới đây mình sẽ giới thiệu một số loại “thuốc quý” dành riêng cho mùa hè.

  • Việt quất: 

Việt quất là loại trái cây đặc biệt của mùa hè. Là một loại quả mọng nước, ít xơ, chứa vị ngọt thơm đặc trưng. Việt quất cung cấp hàm lượng dinh dưỡng phong phú cho cơ thể. Từ các vitamin A, C, E, K và các chất chống oxy hóa cho cơ thể. Đặc biệt trong việt quất còn chứa vitamin B6 và axit folic rất tốt.

Quả Việt Quất có tác dụng giúp chắc khỏe xương bởi trong quả việt quất có chứa kẽm, sắt, magie và vitamin K. Kẽm và sắt giữ vai trò quan trọng trong cấu trúc xương giúp xương chắc khỏe. Vì vậy , đây là loại quả được các chuyên gia khuyên dùng cho trẻ nhỏ.

 

  • Lựu đỏ:

Lựu có loại trái cây giàu thực phẩm chống oxy hóa nhất so với các loại khác. Lựu còn chứa nhiều dưỡng chất khác Natri, Vitamin B, đồng, sắt…

Lựu là trái cây giúp cơ thể duy trì tình trạng khỏe mạnh của trái tim bằng cách hỗ trợ đàn hồi động mạch và làm giảm viêm mạch máu. Nó cũng làm giảm xơ vữa động mạch – nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tim mạch. Ngoài ra, nước ép lựu giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

Bên cạnh đó, lựu có chứa hàm lượng sắt cao giúp cơ thể sản xuất tế bào máu đỏ. Lựu cũng được coi là một phương thuốc tuyệt vời chữa bệnh đau mắt đỏ: bạn chỉ cần vắt vài giọt nước cốt lựu và nhỏ vào mắt bị đau.

 

  • Cherry:

Quả cherry không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng mà đây còn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe đặc biệt đến từ thiên nhiên. Theo các chuyên gia, mỗi ngày một cốc nước cherry (khoảng 21 quả) chứa ít hơn 100 calo và chiếm 15% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. 

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng sử dụng loại quả mọng này mang lại rất nhiều lợi ích cho người bị viêm xương khớp. Sử dụng nước ép cherry vào bữa ăn và dùng như đồ ăn vặt có thể giúp bạn giảm đau khớp. Hơn tám triệu người trưởng thành ở Mỹ bị bệnh gút. Loại bệnh này xảy ra khi một sản phẩm chất thải được gọi là axit uric kết tinh trong các khớp, gây ra đau và sưng tấy.

 

  • Nho đen:

Thành phần dinh dưỡng của nho (một cốc gồm 12 trái) chứa khoảng 104 calo; protein; chất béo; chất xơ; vitamin A, C; kali; sắt; folate; …

Nho có hàm lượng nước cao nên ăn nho cũng là một cách để bạn cung cấp nước cho cơ thể. Mỗi cốc nho có chứa đến 70 ml nước.

Nho giàu các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, rất quan trọng đối với sức khỏe của đôi mắt. Lớp vỏ của nho đỏ chứa resveratrol phytochemical và các chất chống oxy hóa.

 

  • Mâm xôi đỏ:

Quả mâm xôi là một nguồn giàu các chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin. Khi quả mâm xôi có mặt trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, béo phì, bệnh tim mạch và thậm chí tăng cường khả năng sinh sản.

Quả mâm xôi rất giàu vitamin C, giúp tăng khả năng miễn dịch nói chung với những bệnh hàng ngày và nhiễm trùng hiếm. Vitamin C làm tăng nồng độ chất chống oxy hóa trong quả mâm xôi và giúp các tế bào máu ngăn chặn sự xâm nhập của virus không mong muốn. Các chất chống oxy hóa như phenol và anthocyanin giữ cho chúng ta khỏe mạnh.

 

  • Dâu tây:

Khẩu phần dâu tây trung bình hàng ngày chúng ta nên ăn là 200g – tương đương với 8 trái dâu lớn. Một khẩu phần dâu chứa 50 calo, 11g carbohydrate và 1g protein. Trong quả dâu không hề chứa chất béo, cholesterol hay natri.

Dâu tây là một loại trái cây phổ biến hiện nay bởi nó chứa hàm lượng cao các vitamin, chất chống oxy hóa và các thành phần dinh dưỡng quan trọng khác. 

Mọi người biết đến dâu tây như một loại quả đa năng. Nó có tác dụng như một loại “thuốc chữa bệnh” về tim mạch, hạ đường huyết, bổ sung khoáng chất và vitamin cho làn da, …

 

 

Hiện nay, công ty Nguyễn Hồng là đơn vị nhập khẩu và phân phối tất cả các sản phẩm nước hoa quả tươi ép KRAL tại Việt Nam. Nước ép hoa quả tươi KRAL là sản phẩm rất được ưu chuộng tại thị trường Nga. Với công thức bảo quản, chế biến trái cây công nghệ Nga, nước trái cây luôn giữ được sự tươi ngon, thơm mát hương trái cây tươi. Mọi khâu từ tuyển chọn nguyên liệu tới chế biến, đóng bao bì đều diễn ra khép kín dưới sự giám sát và kiểm tra nghiêm ngặt, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn.

Bài viết liên quan