ẨM THỰC XỨ SỞ BẠCH DƯƠNG

Ẩm thực Nga được xem như là một trong những truyền thống ẩm thực độc đáo và đa dạng trên thế giới. Trong quá khứ hình thành, ẩm thực Nga bị ảnh hưởng lớn nhất từ các điều kiện địa lý tự nhiên. Số lượng sông, hồ, rừng rất lớn đã lớn đã tạo điều kiện xuất hiện trong ẩm thực Nga một lượng lớn các món ăn từ cá, thịt rừng, nấm và quả rừng. Lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và kê cung cấp thành phần cho nhiều loại bánh mì, ngũ cốc, bia và rượu vodka.

  Bánh mì đen

  
  Món ăn nổi tiếng ở Nga, trong tục ngữ của nước Nga, bánh mì đen được ví như là cha ruột của mỗi người. Điều quan trọng khi làm bánh mì đen là phải mua được bột mì đen chứ không phải bột mì vàng như bình thường, còn lại là tùy thuộc vào công thức ở mỗi nơi mà có cần ủ chua hay không.

 Bánh Pelmeni (Sủi cảo) :



  Pelmeni là một món ăn làm nhanh gọn có mặt ở khắp mọi nơi trên nước Nga. Đó là một loại bánh bao truyền thống gồm thịt và hành được gói trong bột và đem luộc. Pelmeni được coi là một trong những loại bánh được yêu thích nhất của đất nước rộng lớn này. Tục lệ quan trọng của người Nga là tục nặn “chiếc pelmeni hạnh phúc”. Mỗi mẻ bánh Pelmeni sẽ có 1 chiếc bánh được nhồi vào một đồng xu. Ai may mắn ăn được chiếc Pelmeni có “vật thể lạ”, người đó sẽ gặp nhiều hạnh phúc. Nếu đó là một chiếc bánh nhân rau nghĩa là có niềm vui, một chiếc nhân ớt thể hiện tình yêu sắp đến, còn đồng xu là tượng trưng cho sự giàu có.

  Kvass



Kvass là một thức uống lên men được sản xuất từ quá trình lên men tự nhiên của bánh được làm từ lúa mì, lúa mạch đen hoặc lúa mạch. Nước uống Kvass được dùng khá phổ biến ở Nga. Đi dạo khắp các con phố du khách dễ dàng tìm được cho mình chỗ để thưởng thức loại thức uống hấp dẫn này. Từ Kvass nguyên gốc người Nga đã sáng tạo ra thêm nhiều món ăn có sử dụng đến loại nước này. Những phụ nữ Nga thường chế biến những món ăn có thêm chút Kvass để món ăn thêm phần hấp dẫn.
kvass được liệt là loại thức uống không cồn vì lượng rượu thấp hơn chỉ số 1,2%. Kvass thông thường có hàm lượng cồn khá thấp (0,05% – 1,0%). Món uống này đôi khi còn kèm theo hương vị trái cây, nho khô hoặc bạch dương nữa. Kvass hiện đại làm ở nhà thì thường sử dụng bánh mì đen hoặc lúa mạch đen, sấy khô và nướng (gọi là suhari), hay rán, với việc bổ sung thêm đường và trái cây ( táo hoặc nho khô), men và zakvaska.Kvass thường không được lọc, khi uống, nó vẫn còn nấm men, thêm hương vị tuyệt vời cũng như hàm lượng vitamin B khá cao trong thành phần của nó.

 Vodka Nga



Vodka nguyên là thứ rượu có nguồn gốc từ một số nước Đông Âu nhất là Nga, Ba Lan và Litva. Nó cũng có truyền thống lâu đời ở Bắc Âu. Các khu vực này thường được gọi là vùng Vodka (Vodka Belt) không chỉ vì Vodka có nguồn gốc ở đây mà còn vì đây là nơi sản xuất và tiêu thụ vodka nhiều nhất thế giới. Ở Nga có hẳn một bảo tàng về vodka.
Du khách đặt chân tới nước Nga sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức rượu Vodka. Nguyên liệu chế biến rượu Vodka thường từ khoai tây hoặc từ các loại ngũ cốc được làm để lên men. Người Nga thường uống rượu Vodka để giữ ấm cơ thể trong những ngày mùa đông lạnh giá.

 Cá Hồi & Trứng


Cá hồi và trứng cá là món ăn ngon ở Nga không thể không nếm thử, đây được xem là món ăn truyền thống của người Nga dung để tiếp khách quý, những người có dịp thưởng thức món trứng cá được cho là bậc cao sang. Ngày xưa chỉ có bậc khá giả mới được dùng món ăn trứng cá. Trên bàn tiệc món trứng cá được đặt vào những hộp nhỏ và nó đắt hơn cả thịt mỡ.

Trứng cá đen đắt hơn trứng cá đỏ. Trứng cá đỏ thường là trứng cá hồi. Trứng cá sau khi được lấy từ bụng cá sẽ được bảo quản thận trọng. Sau đó được ướp muối và phân loại cẩn thận. Người ta chia trứng cá theo dạng và độ béo của trứng. Trứng cá được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Soup củ cải đỏ – BORSCH :


Borscht Soup củ cải đỏ là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Nga không thể bỏ lỡ, món ăn truyền thống này đặc trưng với thành phần chính là thịt bò và củ cải đỏ. Ngoài ra thì lá nguyệt quế, rau thì là, sốt kem chua là những thành phần không thể thiếu để làm dậy lên mùi vị đặc trưng của món ăn này. Món ăn ngon ở Nga này thường được ăn lạnh vào mùa hè và ăn nóng vào mùa đông.

Bài viết liên quan