Phong phú các loại bánh Nga (Phần 2)

  • Bánh Paskha:

Paskha là một món ăn lễ hội được làm ở các nước Chính thống giáo phương Đông. Bao gồm những thực phẩm bị cấm trong thời gian nhịn ăn của Mùa Chay. Tên của món ăn bắt nguồn từ Pascha, lễ phục sinh của Chính thống giáo phương Đông.

Phô mai paskha là món ăn truyền thống trong lễ Phục sinh được làm từ hạt quark. Hạt có màu trắng, tượng trưng cho sự tinh khiết của Chúa Kitô và niềm vui của sự Phục Sinh. Nó được hình thành trong một khuôn, theo truyền thống có hình dạng của một kim tự tháp. Nó thường được phục vụ như một món ăn kèm với bánh mì Phục sinh phong phú được gọi là paska trong tiếng Ukraina và kulich trong tiếng Nga.

Pascha được trang trí bằng các biểu tượng tôn giáo truyền thống, chẳng hạn như mô típ “Chi Ro”, cây thánh giá ba vạch và các chữ cái X và B. Tất cả những đồ trang trí tôn giáo này tượng trưng cho cuộc Khổ nạn và Phục sinh của Chúa Kitô.

  • Món Varenye:

Varenye là một món tráng miệng và gia vị. Nó được làm từ trái cây hoặc quả mọng nấu chín. Nó tương tự như mứt ngoại trừ trái cây không được ướp và độ đặc giống như trái cây trong xi-rô. Nó được sử dụng như một lớp phủ cho bánh crepe và syrniki và như một chất tạo ngọt cho trà. Nó cũng được ăn như một chất ngọt.

  • Bánh Pastila:

Pastila là một loại bánh kẹo trái cây. Nó đã được mô tả là “hình vuông nhỏ của bột trái cây ép” và “bánh phồng nhẹ, thoáng mát với hương táo tinh tế”. Ở Đế quốc Nga, “thạch ngọt nhỏ” được phục vụ cho trà “với lớp bọt trắng phía trên, hơi giống marshmallow nhưng có vị trái cây nguyên chất”.

  • Bánh Zefir:

Zefir là một loại bánh kẹo mềm được làm bằng cách đánh bông trái cây và quả mọng với đường và lòng trắng trứng, sau đó bổ sung chất tạo gel như pectin, carrageenan, agar hoặc gelatine. Nó thường được sản xuất và bán ở các nước thuộc Liên Xô cũ. Cái tên được đặt theo tên thần gió Tây Zephyr của Hy Lạp tượng trưng cho sự kiên định trong không khí tinh tế của nó. Zefir hơi giống về độ đặc của nó với kẹo dẻo, Schokokuss hoặc krembo. Nó có nguồn gốc từ món pastila truyền thống của Nga nhưng có thêm bọt lòng trắng trứng và chất tạo gel. Hình thức thường giống bánh trứng đường truyền thống. Tuy nhiên, trái ngược với meringue thương mại, nó không bao giờ giòn. Nó thường có màu trắng hoặc hồng.

Các phiên bản phủ sô cô la cũng được phổ biến rộng rãi. Trái ngược với các loại bánh kẹo giống kẹo dẻo phủ sô cô la khác. Chúng thường không có lớp bánh quy.

  • Món Kissel:

Kissel là một món trái cây sền sệt, là một món tráng miệng và một thức uống. Nó bao gồm nước ngọt của quả mọng. Giống như mors, nhưng nó được làm đặc với bột ngô, tinh bột khoai tây hoặc dong riềng; đôi khi rượu vang đỏ hoặc trái cây tươi hoặc khô được thêm vào. Nó tương tự như rødgrød của Đan Mạch và Rote Grütze của Đức. Kissel có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh, cũng như bánh quark hoặc bột báng ngọt. Kissel cũng có thể ăn kèm trên bánh kếp hoặc với kem.

 

 

Bài viết liên quan