Nguồn gốc của Vodka (Phần 3)

Mức tiêu thụ vodka bình quân đầu người ở Nga là khoảng 80 lít một năm. Khó có thể đưa ra số liệu chính xác về lượng tiêu thụ vodka vì có quá nhiều người mua vodka chợ đen không có thuế. Người ta ước tính khoảng 30 đến 60 phần trăm rượu vodka được bán là sản xuất bất hợp pháp và không phải nộp thuế. Mặc dù vậy, thuế từ việc bán rượu vodka đã đóng vào kho bạc của chính phủ hơn 1 tỷ đô la mỗi năm.

Ở Nga có những cửa hàng chuyên bán không có gì khác ngoài rượu vodka. Ở nông thôn Nga rượu vodka tốt như tiền. Nó là một trong những mặt hàng được trao đổi phổ biến nhất đối với thực phẩm và quần áo và những thứ khác. Những người thợ sửa chữa trong các tòa nhà chung cư theo truyền thống thường yêu cầu rượu vodka trước khi họ tiến hành bất kỳ công việc nào.

Vodka được bán trên đường phố với giá 60 xu một lon đựng trong hộp nhựa giống như hộp đựng sữa chua. Chúng đặc biệt phổ biến như một chiếc áo ấm hơn vào mùa đông. Các nỗ lực của chính phủ để ngăn chặn thương mại đã thất bại.

Vodka ethyl nhẹ hơn bao gồm Smirnoff (Hoa Kỳ) và Absolute (Thụy Điển). Trong số các loại vodkas thân trung bình có Finlandia (Phần Lan) và Canadian Iceberg (Canada). Stolichnaya (Nga) và Wyborowa (Ba Lan) được coi là những loại rượu vodka mạnh mẽ.

Rượu vodkas của Nga và Ba Lan được coi là loại tốt nhất trong số đó. Các nước Scandinavia được biết đến với các loại rượu vodkas nhẹ hơn thân thiện với cocktail. Vodka Hà Lan được coi là loại rượu ngọt ngào và có kết cấu nhẹ nhàng.

Các thương hiệu vodka ngũ cốc của Nga, được làm từ ngô, lúa mạch đen hoặc lúa mì, bao gồm Moskovskaya, Smirnoff Black và Stolichnaya. Moskovskaya có hương vị nhẹ với natri bicacbonat. Stolichnaya được làm ngọt bằng đường. Các thương hiệu rượu vodka nước ngoài như Absolute và Smirnoff đang trở nên phổ biến hơn. Các thương hiệu thời thượng ở Hoa Kỳ bao gồm Grey Goose do Pháp sản xuất và Ketel One do Hà Lan sản xuất.

Vodkas hương trái cây và thậm chí cả hương rau rất phổ biến ở Nga. Hương vị bao gồm chuối, chanh, tiêu, nho đen, tiêu, mật ong, cam quýt, mâm xôi, cam, anh đào, mật ong, dứa, dưa, quýt, mâm xôi, dâu, đào và thậm chí cả củ cải đường, quả hạch, quế, vani, sô cô la, cà phê, gia vị kỳ lạ, táo và lá lê, quả bách xù, đinh hương. Bạn có thể mua vodka cải ngựa. Hương vị rượu Vodka được thêm vào sau khi chưng cất.

Rosspirtprom là một công ty làm việc chính phủ, kiểm soát 40% sản lượng vodka của Nga. Vào đầu những năm 2000, giám đốc Rosspirtprom, ông Sergei Zevenko cho biết ông đội giá 6 triệu USD trên đầu và thậm chí còn được vệ sĩ tháp tùng trong văn phòng. Các quyền độc quyền của phủ chính về vodka sản xuất đang dần dần bị phá bỏ.

Kristall là nhà sản xuất vodka số 1 của Nga. Nó sản xuất hơn 70 loại rượu hiệu. Họ không ngừng sử dụng máy móc ở Moscow sản xuất các năm tháng. Đức Quốc xã đã đánh bom nhà máy vì rượu được sử dụng cho các loại cocktail Molotov được sản xuất ở đó. Vào cuối những năm 1990, công ty bị tuyên bố phá sản nợ nần chất lượng hoạt động kém hiệu quả và quản lý kém. Topaz, nhà sản xuất vodka lớn thứ hai của Nga, sản xuất khoảng 250.000 chai vodka mỗi ngày

Stolichnaya, thương hiệu rượu vodka nổi tiếng nhất của Nga, được sản xuất bởi Kristall, Năm 1996, Văn phòng Bằng sáng chế Nga đã ra phán quyết Stolichnaya là tên chung mà tất cả 150 nhà máy rượu của đất nước có thể sử dụng. Nhiều người Nga đã quay lưng lại với Stoli để ủng hộ các nhãn hiệu nước ngoài và các nhãn hiệu khác của Nga vì họ không còn chắc chắn có gì trong chai. Moskovaya có hương vị nhẹ với natri bicacbonat. Stolichnaya được làm ngọt bằng đường.

PepsiCo là nhà nhập khẩu độc quyền của Solichnaya vào Hoa Kỳ. Mặc dù rượu vodka họ bán được sản xuất từ ​​các nhà máy được lựa chọn cẩn thận, nhưng Pepsi Co đang lo lắng về ảnh hưởng mà doanh số bán hàng giảm mạnh và danh tiếng của Stolichnaya bằng tiếng Nga sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng ở nước ngoài. SPI Ltd sản xuất và phân phối rượu vodka Stolichnaya.

Các thương hiệu rượu vodka nước ngoài như Absolute và Smirnoff đang trở nên phổ biến hơn. Các thương hiệu thời thượng tại Hoa Kỳ bao gồm Grey Goose do Pháp sản xuất và Ketel One do Hà Lan sản xuất.

Chính phủ Nga đang cố gắng quốc hữu hóa ngành công nghiệp rượu vodka và lấy lại nhãn hiệu Stolichnaya. Bộ nông nghiệp Nga đã ra phán quyết rằng chính phủ vẫn sở hữu nhãn hiệu này. Các luật sư của SPI đã vận động các nhà lập pháp Mỹ để họ ủng hộ việc Nga từ chối tư cách thành viên WTO cho đến khi vấn đề được làm rõ.

Bài viết liên quan